Lật phà ở Congo, ít nhất 90 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2009 | 12:00:00 AM

AP ngày 29/11 đưa tin, vụ va chạm giữa hai chiếc phà lớn trên hồ Mai-Ndombe ở Congo đã làm ít nhất 90 người thiệt mạng.

Đắm phà ở Congo làm ít nhất 90 người thiệt mạng.
Đắm phà ở Congo làm ít nhất 90 người thiệt mạng.

Theo nguồn tin này cho biết, vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra ở phía Tây Congo trên khu vực thuộc tỉnh Bandundu cách thành phố Kinshasa (thủ đô Congo) 400 km về phía Tây Bắc vào chiều ngày 27/11.

Theo nguồn tin từ AFP, hai chiếc phà này đều thuộc hãng Sodefor ở địa phương, chạy cùng chiều với nhau. Ngoài việc chuyên chở gỗ thô chưa qua chế biến chúng còn chở quá số lượng người quy định, chưa rõ số lượng cụ thể nhưng vào khoảng vài trăm người.

Hai chiếc phà này đâm vào nhau do điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế, gió lớn cộng thêm quá tải nên khi đâm vào nhau đã gây ra đắm tàu.

Theo công bố của đại diện Hội Chữ thập đỏ địa phương cho biết, các nhân viên cứu hộ đã cứu được 276 người, vẫn còn rất nhiều người đang bị chìm dưới nước cùng với chiếc phà.

(Theo VTC)

Các tin khác

Ngày 27/11, Đảng Cộng sản Ukraine (CPU) đã tái khánh thành tượng đài V.I. Lenin được phục chế, trên đại lộ Taras Septrenko ở thủ đô Kiev.

Nước lũ tại thành phố Jeddah.

Lũ lụt tại Ảrập Xê-út đã cướp đi sinh mạng của 77 người và khiến nhiều người khác mất tích sau trận mưa lớn nhất trong lịch sử nhiều năm ở nước này.

Hiện trường tai nạn.

Đã có ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc xảy ra tối qua và vụ việc có thể có bàn tay khủng bố - tin từ cơ quan khẩn cấp và đường sắt Nga sáng nay cho biết.

Tổng giám đốc IAEA Mohamed ElBaradei.

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Mohamed ElBaradei hôm qua (26-11) tuyên bố điều tra về chương trình hạt nhân của Iran đang vào "ngõ cụt" và lòng tin vào Tehran ngày càng giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục