Iran chấm dứt đàm phán về hạt nhân với phương Tây

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2009 | 12:00:00 AM

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vừa tuyên bố sẽ không có thêm bất cứ cuộc đàm phán nào với phương Tây về chương trình hạt nhân của Iran cũng như các biện pháp trừng phạt sẽ không thể ảnh hưởng đến các hoạt động phát triển hạt nhân của nước này.

Ông Ahmadinejad cũng cho rằng, Tehran không cần phải thông báo với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) về kế hoạch xây dựng các cơ sở hạt nhân, trừ phi nước này sử dụng công nghệ nhập khẩu và khẳng định “không một quốc gia nào có thể cô lập được Iran”.

Trước đó, ngày 1-12, Giám đốc cơ quan năng lượng nguyên tử Iran, Mohammad Ali Salehi, thông báo nhà máy hạt nhân tại Bushehr, phía Nam Iran, đã thử nghiệm thành công sau một thời gian dài bị trì hoãn. Thông báo trên của Iran được đưa ra trong cuộc họp báo với Bộ trưởng Năng lượng Nga, Sergei Shmatko, đang có chuyến thăm Tehran. Tuy nhiên, thời gian nhà máy tại Bushehr chính thức đưa vào sử dụng không được đề cập đến trong cuộc họp báo.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 1-12, Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Tổng thống Ba-rắc Ô-ba-ma cuối ngày 1-12 (tức ngày 2-12 giờ Việt Nam) có thể công bố việc gửi thêm 30.000 binh sĩ Mỹ tới Áp-ga-ni-xtan trong vòng 6 tháng tới nhằm củng cố lực lượng chống lực lượng Taliban và Al-Qaeda, bảo đảm an ninh tại các thành phố, hỗ trợ các lực lượng an ninh của Áp-ga-ni-xtan và chống nạn tham nhũng tại quốc gia Nam Á này.

Ảnh minh họa.

Lần đầu tiên trong vòng 17 năm, Triều Tiên đã tăng mạnh giá trị đồng tiền, bỏ bớt hai số 0 trên giấy bạc, trong nỗ lực dường như để giải quyết lạm phát và triệt tiêu giao dịch chợ đen.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Manuel Barroso.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso cho rằng, cộng đồng quốc tế cần làm nhiều hơn nữa để Hội nghị Quốc tế về biến đổi khí hậu khai mạc tại Copenhagen (Đan Mạch) trong 8 ngày nữa thành công

Tổng thống Nga Medvedev.

Moscow hôm 29/11 công bố đề xuất thiết lập một hiệp ước an ninh châu Âu - Đại Tây Dương mới. Theo đó, Nga sẽ hạn chế sử dụng vũ lực đơn phương nếu Mỹ và các đồng minh châu Âu của nước này cũng đồng ý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục