Bốn người chết sau khi tiêm phòng H1N1

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Y tế Trung Quốc cho hay đến 2-12 có bốn ca tử vong được thông báo là do tiêm chủng vắc xin cúm A/H1N1 do nước này tự chế.

Tình hình nhiễm cúm A ở Trung Quốc vẫn rất nghiêm trọng, khiến các trường học luôn cảnh giác kiểm tra thân nhiệt học sinh
Tình hình nhiễm cúm A ở Trung Quốc vẫn rất nghiêm trọng, khiến các trường học luôn cảnh giác kiểm tra thân nhiệt học sinh

Liang Wannian, Giám đốc ban ứng cứu khẩn cấp của Bộ Y tế, thông báo trong hơn 26 triệu người trên toàn quốc tiêm vắc xin phòng H1N1 tính đến 1-12 thì có 2.867 người bị nghi phản ứng thuốc. Khoảng 4/5 trường hợp có biểu hiện sốt và phù nề.

Trước đó, Nhật cũng thông báo có 21 người tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm A/H1N1.

Tính đến 30-11-2009, Trung Quốc thông báo tổng cộng 178 người chết vì cúm A/H1N1, hơn 90.000 người bị nhiễm và gần 80% số đó đã phục hồi sức khoẻ.

Mới đây, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã tiếp nhận báo cáo của Trường đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện hai trường hợp chó bị nhiễm virus cúm A/H1N1.

Ông Liang cho hay tình hình nhiễm cúm A tại Trung Quốc vẫn hết sức nghiêm trọng vì số người chết vẫn gia tăng ở nhiều địa phương khác nhau. Tỉ lệ mắc cúm A trong dân cư chiếm 90% các ca nhiễm cúm nói chung trong nhiều tuần qua.

(Theo TTO)

Các tin khác

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vừa tuyên bố sẽ không có thêm bất cứ cuộc đàm phán nào với phương Tây về chương trình hạt nhân của Iran cũng như các biện pháp trừng phạt sẽ không thể ảnh hưởng đến các hoạt động phát triển hạt nhân của nước này.

Ngày 1-12, Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Tổng thống Ba-rắc Ô-ba-ma cuối ngày 1-12 (tức ngày 2-12 giờ Việt Nam) có thể công bố việc gửi thêm 30.000 binh sĩ Mỹ tới Áp-ga-ni-xtan trong vòng 6 tháng tới nhằm củng cố lực lượng chống lực lượng Taliban và Al-Qaeda, bảo đảm an ninh tại các thành phố, hỗ trợ các lực lượng an ninh của Áp-ga-ni-xtan và chống nạn tham nhũng tại quốc gia Nam Á này.

Ảnh minh họa.

Lần đầu tiên trong vòng 17 năm, Triều Tiên đã tăng mạnh giá trị đồng tiền, bỏ bớt hai số 0 trên giấy bạc, trong nỗ lực dường như để giải quyết lạm phát và triệt tiêu giao dịch chợ đen.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Manuel Barroso.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso cho rằng, cộng đồng quốc tế cần làm nhiều hơn nữa để Hội nghị Quốc tế về biến đổi khí hậu khai mạc tại Copenhagen (Đan Mạch) trong 8 ngày nữa thành công

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục