Năm 2025, Nga sẽ có máy bay ném bom tàng hình

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2009 | 12:00:00 AM

Máy bay ném bom chiến lược mới của Nga sẽ sử dụng công nghệ tàng hình và các quan chức quân sự Nga hy vọng loại máy bay này sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội vào năm 2025 hoặc 2030. Đây là thông tin vừa được Chỉ huy Lực lượng Không quân chiến lược của Nga tiết lộ ngày 22/12.

Theo Tướng Anatoly Zhikharev, công nghệ tàng hình sẽ “khiến cho loại máy bay mới khó bị các hệ thống radar phát hiện mặc dù nó không thể làm cho những chiếc máy bay này không thể nhìn thấy.”
 
"Tuy nhiên, công nghệ và nguyên liệu mới sẽ giúp giảm đáng kể khả năng bị phát hiện,” Tướng Zhikarev cho biết đồng thời nói thêm rằng Moscow hy vọng loại máy bay mới này sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2025 hoặc 2030.
 
Máy bay ném bom tàng hình sẽ thay thế cho những chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-95MC Bear, Tu-160 Blackjack và những máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 Backfire hiện đang được sử dụng trong Lực lượng Không quân chiến lược của  Nga.
 
Theo các nguồn tin khác nhau, cùng với 16 chiếc máy bay ném bom Tu-160, Không quân Nga hiện đang sở hữu 40 chiếc máy bay ném bom Tu-95MS và 141 chiếc máy bay ném bom Tu-22M3. Đây là những chiếc máy bay sẽ đóng vai trò xương sống trong Lực lượng Không quân chiến lược Nga trong một thập kỷ tới sau một chương trình hiện đại hóa toàn diện.
 
“Chúng tôi mong đợi sẽ nhận được 2 chiếc máy bay Tu-160 được nâng cấp từ nhà máy Kazan và có thêm 2 chiếc máy bay khác được đưa vào sửa chữa, nâng cấp vào cuối tháng 12. Như vậy, quá trình này sẽ diễn ra liên tục,” Tướng Zhikharev cho biết.
 
Theo vị tướng trên, chương trình hiện đại hóa các máy bay ném bom của Nga sẽ bao gồm việc thay thế các thiết bị chống cháy, các thiết bị nhằm bắn mục tiêu, truyền thông tin... “Chúng tôi lên kế hoạch sẽ hoàn thành chương trình hiện đại hóa này vào năm 2015”.

(Theo Vnmedia)

Các tin khác

Cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, đang bế tắc suốt thời gian qua, có khả năng sẽ được nối lại vào đầu năm tới – hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm qua dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết.

Hollywood, California, Mỹ.

Hôm 21/12, Tổ chức Thương mại thế giới đã bác đơn kháng án của Bắc Kinh đối với quyết định hồi tháng 8 của mình.

Tổng tham mưu quân đội Nga Nikolai Makarov.

Tổng tham mưu quân đội Nga Nikolai Makarov hôm thứ hai (21/12), cho biết, Nga và Mỹ sẽ đạt được thoả thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân chiến lược vào đầu năm 2010.

Văn phòng Liên hiệp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC) đã chính thức báo động hiện tượng nông dân các nước thuộc Tam giác vàng ở Đông Nam Á (gồm Thái Lan, Myanmar và Lào) đã trồng cây thuốc phiện trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục