Nga siết chặt an ninh ở Bắc Caucasus

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/1/2010 | 7:54:10 AM

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 6/1 đã ra lệnh cho Cơ quan An ninh Liên bang siết chặt an ninh ở khu vực Bắc Caucasus sau khi xảy ra một vụ đánh bom tự sát ở Dagestan khiến 6 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.

Kẻ đánh bom tự sát đã lái một chiếc xe hơi chở đầy chất nổ vào trụ sở cảnh sát giao thông ở ngoại ô thành phố Makhachkala, thủ phủ của Dagestan vào sáng sớm ngày hôm nay. Chiếc xe này đã bị một xe cảnh sát chặn lại trước khi nó phát nổ.
 
Tổng thống Medvedev đã ngay lập tức ra lệnh cho ông Alexander Bortnikov, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang, tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về vụ tấn công khủng bố nói trên đồng thời ra lệnh cho Bộ trưởng Nội vụ Rashid Nurgaliyev siết chặt tình hình an ninh ở Bắc Caucasus và giúp đỡ các nạn nhân bị thương trong vụ tấn công cũng như gia đình những người bị hại.
 
Trước đó, một phát ngôn viên cảnh sát ở Dagestan cho rằng tình trạng thương vong do vụ tấn công khủng bố sáng nay có thể lớn hơn nữa nếu như chiếc xe chở chất nổ không bị các sĩ quan cảnh sát Nga chặn lại. Đáng buồn là những sĩ quan này đều đã thiệt mạng trong vụ nổ.
 
Sức công phá của vụ nổ bom ước tính là tương đương với sức nổ của 50-60kg chất nổ TNT, phát ngôn viên trên cho biết thêm.
 
Những khu vực chủ yếu là người Hồi giáo sinh sống của Nga, đặc biệt là Chechnya, Dagestan và Ingushetia, gần đây liên tục phải chứng kiến các vụ tấn công khủng bố, chủ yếu nhằm vào các quan chức và lực lượng cảnh sát.
 
Thủ tướng Vladimir Putin từng tuyên bố sẽ phát động “một cuộc chiến đấu quyết liệt và không thương tiếc” nhằm vào các chiến binh nhưng cũng thừa nhận sự cần thiết phải giải quyết nạn thất nghiệp, tội phạm có tổ chức, sự đối đầu giữa các băng đảng và nạn tham nhũng. Đây được coi là nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực gia tăng ở khu vực Bắc Caucasus.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bão tuyết làm giao thông tắc nghẽn tại Scotland.

Từ dịp Giáng sinh 2009 đến nay, từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ liên tiếp bị những cơn bão tuyết tàn khốc hoành hành khiến nhiều hoạt động bị đình trệ; hàng chục người thiệt mạng

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Nhân kỷ niệm lần thứ 31 Ngày Chiến thắng lật đổ chế độ Khơme Đỏ (7/1/1979 - 7/1/2010), Thủ tướng Campuchia Hun Xen đã lên tiếng chỉ trích những thế lực thù địch tìm cách hủy bỏ ngày kỷ niệm này vì mưu đồ chính trị nhỏ nhen.

Đại sứ quán Mỹ tại Yemen từng là mục tiêu một vụ tấn công vào năm 2008.

Pháp trở thành nước phương Tây thứ ba đóng cửa đại sứ quán tại Yemen, sau đe dọa tấn công của mạng lưới khủng bố al-Qaeda, bộ Ngoại giao Pháp tại Paris cho biết.

Ngày 5/1, cảnh sát Pakistan ngăn chặn được một vụ tấn công khủng bố, bắt giữ 4 kẻ tình nghi và thu giữ 700kg thuốc nổ tại Buner, một thành phố thuộc tỉnh biên giới phía Tây Bắc nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục