Mỹ khởi động lại các cuộc đàm phán hòa bình Trung Đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/1/2010 | 2:22:35 PM

Chính quyền Mỹ đang bắt đầu một Năm mới với nhiều cam kết được đưa ra của các bên có liên quan và hy vọng sẽ có nhiều kết quả đạt được trong tiến trình hòa bình tại Trung Đông trong năm 2010.

Ngày 7/1, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói rằng, Chính quyền Mỹ đang nỗ lực để khởi động lại các cuộc đàm phán hòa bình Israel-Palestine sau khi những nỗ lực trước đây đã thất bại.

Các quan chức cao cấp chính quyền Mỹ sẽ tìm các biện pháp để hai bên tiến gần lại với nhau. Chính sách mới bao gồm việc chuẩn bị các bức thư gửi tới các nhà lãnh đạo Israel và Palestine, trong đó đề nghị các nước này ủng hộ Mỹ tiến tới đàm phán nhằm chấm dứt xung đột giữa hai bên.

Ngoại trưởng Clinton không đưa ra chi tiết về cam kết của chính quyền Mỹ, nhưng bà và Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Trung Đông Mitchell sẽ gặp các quan chức Ai Cập và Jordan tại Washington vào tuần này. Ngoài ra,  Đặc phái viên Mitchell sẽ tới Pháp và Bỉ nhằm thảo luận các biện pháp mới đối với vấn đề Trung Đông với các quan chức của Liên minh châu Âu, Liên Hợp Quốc và Nga, trước khi có chuyến thăm tới Israel và Palestine vào cuối tháng 1/2010.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bác sĩ xem xét một người Palestine bị thương tại bệnh viện Nassir sau khi Israel không kích vào trung tâm dải Gaza.

Sáng sớm 8-1, các máy bay chiến đấu của Israel tiếp tục không kích xuống dải Gaza. Một người đã bị giết chết trong đường hầm nằm giữa đường biên của Gaza và Ai Cập. Mục tiêu của các đợt không kích là địa điểm quân sự của lực lượng Hamas, trung tâm và nam dải Gaza. Phát ngôn viên của quân đội Israel cho biết, Israel sẽ còn tiếp tục không kích vào Gaza.

Thả bóng bay trong lễ kỷ niệm tại Phnom Penh ngày 7/1.

Sáng 7/1, Campuchia đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 31 năm Ngày Chiến thắng lật đổ chế độ Khmer Đỏ (7/1/1979 - 7/1/2010), giải phóng nhân dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng.

Một số sản phẩm của Công ty Sữa Panda.

Tờ báo Chinadaily hôm qua (6/1) cho biết các cơ quan chức năng nước này đã phát hiện thêm một vụ sữa nhiễm độc tại nhà máy sản xuất sữa Panda Thượng Hải.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 6/1 đã ra lệnh cho Cơ quan An ninh Liên bang siết chặt an ninh ở khu vực Bắc Caucasus sau khi xảy ra một vụ đánh bom tự sát ở Dagestan khiến 6 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục