Động đất New Zealand tổn hại 11 tỉ USD

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2011 | 12:49:12 PM

Trận động đất ở Christchurch có thể sẽ gây tổn hại tới 15 tỉ đô NZ (khoảng 11 tỉ đô la Mỹ) và đẩy tỉ lệ tăng trưởng tổng sản phẩm thu nhập quốc nội xuống còn 1,5%. Thế nhưng Bộ Tài chính New Zealand vẫn có cái nhìn lạc quan về sự phục hồi vào năm 2012.

Bộ tài chính dự đoán rằng tăng trưởng GDP sẽ ở khoảng mức thấp hơn 1,5% trong năm 2011 do ảnh hưởng của trận động đất vào tháng 2 vừa rồi. Kể từ năm 2012, sự phục hồi sẽ mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho việc đầu tư khu dân cư, khu thương mại và cơ sở hạ tầng, gây áp lực lên những giá cả phụ thuộc vào tỉ lệ phục hồi.

Bộ tài chính cũng phát biểu rằng trận động đất gây tổn hại lớn cho người dân và nền kinh tế, đồng thời cũng nhấn mạnh sẽ sớm có ước tính về tổn thất.
 
Triển vọng cho nền kinh tế New Zealand trước khi trận động đất diễn ra đã thấp hơn do nhu cầu nội địa đã bão hòa mặc dù thu nhập vẫn tăng lên nhờ bán hàng hóa giá cao.

Trận động đất sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động kinh tế trong năm 2011, nhưng lại ảnh hưởng tích cực đến năm 2012 nếu sự xây dựng lại được tiến hành. Sự phát triển trong nước diễn ra trái ngược với bối cảnh quốc tế như bất ổn chính trị, giá cả hàng hóa và lạm phát tăng cao.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục