Mỹ tặng Nhật Bản robot khắc phục thảm họa thiên tai

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/3/2011 | 2:21:37 PM

Công ty iRobot của Mỹ vừa tặng Nhật Bản 4 robot, gồm 2 robot mang tên PackBots và 2 robot mang tên Warriors, để kết hợp với các robot Nhật Bản tham gia vào việc phục hồi sau thảm họa động đất, sóng thần.

PackBot vốn là một đơn vị chiến đẩu thử nghiệm nhanh,nó được sử dụng để phát tán bom, trinh sát và hoạt động chiến thuật khác. Ở Nhật Bản, PackBot được trang bị cảm biến Hazmat và triển khai trong khu vực của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, để tìm kiếm các chất hóa học, sinh học hoặc phóng xạ bất thường.

Warrior là mô hình robot lớn hơn (ảnh), nó có thể đi qua đống đổ nát và có thể nâng vật nặng lên tới hơn 100kg.Ngoài nhiệm vụ này, nó còn có khả năng chữa cháy, với việc triển khai vòi rồng, hoặc dọn hết đống đổ nát. Warrior bổ sung sự nhanh nhẹn của PackBots và khả năng thâm nhập vào các khu vực nóng.

Cả PackBot và Warrior được điều khiển từ xa từ khoảng cách 800m và các dữ liệu sẽ được truyền về trạm điều khiển. Các robot này đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực chung tìm kiếm và phục hồi sau thiên tai, nó có thể đi vào những nơi nguy hiểm giúp ngăn ngừa thương vong không cần thiết của con người.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Hình ảnh duyệt binh tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (theo giờ Moscow), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Thời tiết tại Moscow hôm nay có mưa tuyết khá lạnh, nhiệt độ trong khoảng 2-7 độ C.

Xe bọc thép Tigr và xe phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars lăn bánh trên Quảng trường Đỏ.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít của Nga được tổ chức long trọng vào 10 giờ sáng 9/5 (14 giờ tại Việt Nam) tại Quảng trường Đỏ, Moskva.

EU đang xem xét cấm các cảng châu Âu tái xuất khẩu LNG của Nga sang nước thứ ba.

Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga nhắm vào ngành khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của nước này, các nhà ngoại giao EU cho biết.

Một bệnh nhân mệt mỏi ngồi chờ để được khám bệnh tại một bệnh viện ở Hàn Quốc.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục