An táng tập thể nạn nhân động đất - sóng thần

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2011 | 8:19:44 AM

Các nhà chức trách Nhật Bản đã phải quyết định tổ chức lễ an táng tập thể những nạn nhân thiệt mạng vì động đất - sóng thần tại một nghĩa trang lớn ở thành phố Higashimatsushima, do các nhà xác đã quá tải vào ngày 22-3.

Những người lính tiến hành chôn cất thi thể nạn nhân trong lễ tang tập thể.
Những người lính tiến hành chôn cất thi thể nạn nhân trong lễ tang tập thể.

Nghĩa trang tràn ngập những cỗ quan tài, gia đình nạn nhân và lực lượng quân đội. Thi thể nạn nhân được đặt trong chiếc quan tài gỗ đơn sơ có một tấm vải trắng phủ lên.

Cứ mỗi 60 quan tài được chôn cất tại một huyệt tập thể có chiều dài 50m. Sau mỗi lần quan tài được hạ huyệt, những người lính đứng nghiêm chào theo nghi thức quân đội để tiễn đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Hatsuhiro Kono, một viên chức ở Higashimatsushima, cho biết hiện đã an táng hơn 1.000 thi thể nạn nhân được nhận dạng và còn rất nhiều thi thể chưa được nhận dạng.

ADN và tên tuổi của các nạn nhân được lưu giữ cẩn thận để sau này người thân có thể khai quật và hỏa táng họ theo nghi lễ truyền thống.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các bác tài xe ôm tránh nắng nóng tại Bangkok hôm 25.4

Bộ Y tế Thái Lan cho hay 61 người đã tử vong vì sốc nhiệt kể từ đầu năm, cao hơn tổng số nạn nhân của cả năm 2023.

Ngày 9-5, chiếc Boeing 737 của Corendon Airlines đã bị nổ lốp đằng trước khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 190 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục