NATO khẳng định không triển khai chiến dịch trên bộ tại Libya

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2011 | 2:15:13 PM

NATO hôm qua khẳng định nhóm này không có kế hoạch triển khai một chiến dịch trên bộ ở Libya, trong khi Pháp cũng cho biết quân đồng minh không phối hợp hành động với quân nổi dậy ở Libya.

NATO khẳng định không có kế hoạch trên bộ đối với Libya và Pháp cũng cho biết liên quân không phối hợp tấn công với quân nổi dậy Libya.
NATO khẳng định không có kế hoạch trên bộ đối với Libya và Pháp cũng cho biết liên quân không phối hợp tấn công với quân nổi dậy Libya.

Theo người phát ngôn của NATO, “sẽ không có sự hiện diện của NATO trên bộ. Cũng không có cuộc can thiệp quân sự nào của nước ngoài trên mặt đất”, người phát ngôn NATO Oana Lungescu cho hay. “Tương lai của Libya nằm trong tay người dân Libya”. Và điều gì xảy ra đối với ban lãnh đạo đất nước là do người Libya quyết định, chứ “không phụ thuộc vào quyết định của chúng tôi”.

 

Lungescu cũng khẳng định khi áp dụng nghị quyền của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về việc bảo vệ dân thường trước mọi cuộc tấn công, NATO sẽ áp dụng nó một cách công bằng.

 

Trước đó đã có nghi ngờ về việc liên quân triển khai chiến dịch trên bộ ở Libya và có khả năng chiến dịch này bắt đầu vào cuối tháng 4 tới.

 

Hôm chủ nhật vừa qua NATO bắt đầu đảm nhiệm sứ mệnh chỉ huy toàn bộ hoạt động trên không ở Libya từ lực lượng do Mỹ đứng đầu. Cuộc chuyển giao này dự kiến kéo dài tới 3 ngày.

 

Liên quân không phối hợp quân sự với phe nổi dậy

 

Trong khi đó phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Pháp Philippe Ponties hôm qua cũng phủ nhận chỉ trích cho rằng lực lượng liên quân phương Tây đang phối hợp các cuộc không kích của mình với Hội đồng chuyển giao quốc gia của phe nổi dậy Libya.

“Chúng tôi chỉ duy trì liên lạc ngoại giao với Hội đồng”, ông Ponties cho hay. “Nghị quyết 1973 cấm triển khai binh sỹ, và nó chỉ nhắc đến phối hợp ngoại giao mà thôi”.

Hoạt động quân sự nhằm áp đặt một vùng cấm bay và lệnh cấm vận vũ khí đối với Libya đang được 13 nước, trong đó có Mỹ, Anh, Pháp, phối hợp thực hiện.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua đã chỉ trích sứ mệnh đi chệch khỏi những gì mà nghị quyết 1973 cho phép.

Trong khi đó, hôm 29/3, Bộ Quốc phòng Pháp cho hay chiến đấu cơ nước này đã phá hủy trung tâm chỉ huy của nhà lãnh đạo Gadhafi vào hôm chủ nhật và Mỹ cũng đã bắn 6 tên lửa Tomahawk vào ngày chủ nhật và sớm thứ hai.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Các bác tài xe ôm tránh nắng nóng tại Bangkok hôm 25.4

Bộ Y tế Thái Lan cho hay 61 người đã tử vong vì sốc nhiệt kể từ đầu năm, cao hơn tổng số nạn nhân của cả năm 2023.

Ngày 9-5, chiếc Boeing 737 của Corendon Airlines đã bị nổ lốp đằng trước khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 190 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục