Tàu chở hàng của Hàn Quốc bị hải tặc tấn công

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2011 | 2:07:02 PM

Một tàu chở container của Hàn Quốc đã bị hải tặc tấn công ở Ấn Độ Dương khi đang trên đường đến Singapore.

Tàu Hanjin Tianjin.
Tàu Hanjin Tianjin.

Công ty vận tải biển Hanjin của Hàn Quốc cho biết tàu Hanjin Tianjin, có trọng tải 75.000 tấn, chở 6.500 container và trên tàu có 14 thủy thủ người Hàn Quốc và 6 người Indonesia, đã bị hải tặc tấn công sáng sớm 21/4 (theo giờ Hàn Quốc) và hiện đang bị mất tích.

Người phát ngôn của công ty Hanjin cho biết công ty đã nhận được thông tin tàu Hanjin Tianjin bị tấn công ở gần Vịnh Aden và mất liên lạc với thủy thủ đoàn khi tàu ở cách đảo Socotra của Yemen khoảng 400km về phía Đông.

Một tàu khu trục của Hàn Quốc đang tuần tra ở khu vực cướp biển hoành hành ở gần Somalia, đã được lệnh đến hiện trường.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục