Nga-Mỹ thảo luận về hợp tác phòng thủ tên lửa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2011 | 8:25:00 AM

Nhà Trắng cho biết Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nga Vladimir Putin ngày 21/4 đã tiến hành thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa và mục tiêu gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) của Mátxcơva.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nga Vladimir Putin
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Theo thông cáo của Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận "những bước đi tiếp theo về hợp tác phòng thủ tên lửa" và "tán thành tầm quan trọng của việc duy trì đà tiến hiện nay trong quan hệ Nga-Mỹ."

Ngoài ra, hai ông cũng thảo luận về "cam kết của Chính quyền Tổng thống Barack Obama hủy bỏ việc áp dụng đạo luật 'Jackson-Vanik' có từ thời Chiến tranh Lạnh đối với Nga, theo đó ngăn cản một số nền kinh tế phi thị trường gia nhập WTO. Nga là cường quốc kinh tế cuối cùng chưa gia nhập WTO.

Phó Tổng thống Biden nhấn mạnh cần thiết duy trì sự hợp tác giữa Nga và Mỹ trong các vấn đề toàn cầu và cam kết tiếp tục cộng tác với Mátxcơva về việc tạo thuận tiện cho việc đi lại của công dân hai nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục