Vụ lở đất tại Philippines: Hơn 60 người bị chôn vùi

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2011 | 7:57:05 AM

Những người may mắn sống sót cho biết, con số đó có thể cao hơn nhiều so với chính quyền suy xét.

Hiện chưa biết chính xác số người bị chôn vùi trong trận lở đất
Hiện chưa biết chính xác số người bị chôn vùi trong trận lở đất

Ông Lambert Detros, 47 tuổi bị thâm tím toàn thân cho biết, hơn 60 người đang ngủ trong các lều bạt thì thảm kịch xảy ra. Ông đã nhìn thấy họ vào lúc nửa đêm.

Vụ lở đất xảy ra vào lúc 2h30’ (giờ địa phương), ngày 22/4 vừa qua, tại thị trấn Pantukan, tỉnh Compostela Valley, miền Nam Philippines.

Trong khi đó, theo chính quyền Philippines, tính đến chiều 24/4, có 5 người được khẳng định đã chết và 17 người hiện mất tích.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục