Xe chở dầu của NATO bị tấn công đồng loạt

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/5/2011 | 8:31:15 AM

Ngày 21/5, một nhóm chiến binh nổi dậy ở Pakistan đã đánh bom xe chở dầu của NATO ở Afghanistan, khiến xe này phát nổ và cướp đi sinh mạng của 15 người.

Nhóm này cho biết đó là đòn trả đũa cho chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden của Mỹ.
Nhóm này cho biết đó là đòn trả đũa cho chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden của Mỹ.

Lực lượng Taliban ở Pakistan đã đứng ra nhận trách nhiệm về cả hai vụ tấn công trên, đồng thời cảnh báo tổ chức này sẽ còn tiến hành thêm nhiều vụ đánh bom nhằm vào các xe chở nhiên liệu và nhu yếu phẩm của liên quân sang Afghanistan thông qua Pakistan.

Được biết, vụ đánh bom này xảy ra vào lúc nửa đêm ở khu vực Khyber, Pakistan, một khu vực thường xuyên có xe cung cấp nhiên liệu cho lực lượng quân đội Mỹ và NATO đang đóng quân ở Afghanistan đi qua. 

Trước đó, ngày 20/5, một vụ đánh bom khác cũng xảy ra ở một thị trấn Torkham, nằm dọc biên giới giữa Afghanistan với Pakistan, phá hủy 15 xe chở dầu khác của NATO nhưng không có ai thiệt mạng.

Hai vụ tấn công nhằm vào xe của NATO xảy ra ngay sau phiến quân Taliban cho nổ bom đoàn xe của lãnh sự Mỹ tại thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan làm ít nhất một người chết và 11 người bị thương, trong đó có hai người Mỹ.

Đây là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào người Mỹ ở Pakistan kể từ khi trùm khủng bố Osama Bin Laden bị tiêu diệt ngày 1/5.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục