Campuchia đánh giá cao các hoạt động của VAVA

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2011 | 7:25:10 AM

Chiều 23/5, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Chủ tịch Hội phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển (CWFD), bà Men Somon đã tiếp đoàn Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) do Chủ tịch Hội, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Men Somon hoan nghênh chuyến thăm của đoàn; đánh giá cao chính sách của Việt Nam cũng như hoạt động của VAVA trong cuộc đấu tranh không ngừng đòi công lý và công bằng cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam do quân đội Hoa Kỳ rải xuống trong chiến tranh.

Bà cũng bày tỏ sự quan tâm đến các thông tin do VAVA cung cấp về việc quân đội Hoa Kỳ đã trực tiếp rải khá nhiều chất da cam xuống Campuchia, đặc biệt ở vùng sát biên giới với Việt Nam, mà nay nhiều tài liệu đã được giải mật cũng đã khẳng định điều này; đồng thời cho biết sẽ báo cáo lên Chính phủ Hoàng gia Campuchia về vấn đề này để có biện pháp tổ chức và nghiên cứu hậu quả của chất da cam đối với nhân dân các địa phương Campuchia.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch VAVA Nguyễn Văn Rinh cho rằng quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước hiện nay là cơ sở thuận lợi để nhân dân hai nước cùng nhau liên kết, đòi lại công lý, công bằng cho các nạn nhân chất độc da cam ở cả hai nước.

Tại buổi tiếp, VAVA đã giới thiệu một số chuyên đề nghiên cứu về chất độc da cam, trong đó có chuyên đề “Vấn đề tồn tại do chất độc hóa học quân đội Hoa Kỳ đã sử dụng tại Đông Dương 1961-1971” do Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng trình bày.

Trong thời gian ở thăm Campuchia từ ngày 23 đến 26/5, đoàn Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam sẽ gặp Bộ trưởng Xã hội và Hướng nghiệp, và Bộ trưởng Bộ Môi trường Campuchia.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục