Thái Lan tăng cường an ninh ngày Tòa Hiến pháp phán quyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2012 | 8:08:25 AM

Lực lượng an ninh được tăng cường tối đa bảo vệ xung quanh trụ sở Tòa án Hiến pháp Thái Lan trong ngày 13/7.

Tòa nhà Hiến pháp Thái Lan rạng sáng 13/7 được bảo vệ nghiêm ngặt.
Tòa nhà Hiến pháp Thái Lan rạng sáng 13/7 được bảo vệ nghiêm ngặt.

Hàng trăm cảnh sát Thái Lan đang được triển khai nhằm bảo trụ sở Tòa án Hiến pháp Thái Lan, nơi nằm cách trung tâm Bangkok hơn 30 km về phía Bắc trên đường Chengvatthana. Một chỉ huy cảnh sát Thái Lan cho biết, cảnh sát Thái Lan sẽ tăng cường thêm lực lượng trước khi Tòa án Hiến pháp Thái Lan bắt đầu tiến hành phiên phán quyết vào sáng 13/7.

Ngoài lực lượng túc trực phía sân trước và sảnh tòa nhà, một lực lượng không nhỏ cảnh sát cũng được triển khai phía bên trong phía mặt tiền trụ sở Tòa án Hiến pháp Thái Lan.

Như tin đã đưa, ngày 13/7, Tòa án Hiến pháp Thái Lan sẽ ra phán quyết quan trọng, đó là xác định việc sửa đổi điều 291 Hiến pháp Thái Lan mà Quốc hội nước này đang tiến hành, có nằm trong tội danh xóa bỏ hoàn toàn bản Hiến pháp Thái Lan hiện nay, hoặc làm thay đổi chế độ quân chủ lập hiến như đơn kiện của đảng Dân chủ đối lập hay không.

Tòa cũng sẽ phán quyết liệu những tài liệu mà bên nguyên quy ra có đủ chứng cứ pháp lý cấu thành tội danh để có thể giải tán đảng cầm quyền Vì nước Thái hay không.

Vì tính chất đặc biệt phức tạp mang tính pháp lý, phiên tòa này được coi là sẽ có những phán quyết ghi dấu ấn lịch sử trong nền chính trị của Thái Lan. Chủ tịch đảng cầm quyền Vì nước Thái cũng như đảng Dân chủ đối lập đều tuyên bố sẽ chấp nhận phán quyết của Tòa án Hiến pháp Thái Lan. Tuy nhiên, rất nhiều các Tổ chức xã hội lại phản đối ra mặt, gây sức ép không nhỏ với nhiều cuộc biểu tình, tuần hành trong mấy tuần trở lại đây.

Nhằm đảm bảo an ninh cho phiên tòa, lực lượng an ninh Thái Lan sẽ lắp đặt các thiết bị gây nhiễu, phá sóng điện thoại bên trong cũng như xung quanh khu vực này. Nhiều máy móc, trang thiết bị đảm bảo an ninh cũng đang được triển khai.

Cho đến rạng sáng 13/7, vẫn đang có một lượng người phía trước trụ sở Tòa án Hiến pháp Thái Lan, tuy nhiên cuộc tập trung diễn ra trong hòa bình. Mặt trận Dân chủ chống độc tài (UDD – Phe Áo đỏ) cho biết, họ sẽ không tổ chức biểu tình trước Tòa án Hiến pháp Thái Lan trong ngày 13/7.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục