Iran sẵn sàng thay thế EU bảo hiểm các chuyến tàu chở dầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2012 | 2:17:11 PM

Nghị sĩ Iran khẳng định, các công ty bảo hiểm của Iran có đủ năng lực cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các chuyến tàu chở dầu thô mua từ Iran.

Nghị sỹ Mohammadi thuộc Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội Iran ngày 22/7 tuyên bố, Iran sẵn sàng đảm nhận việc bảo hiểm cho các chuyến tàu nước ngoài chở dầu thô, một bước đi nhằm đối phó với lệnh trừng phạt mới của Liên minh châu Âu chống Iran có hiệu lực từ ngày 1/7, trong đó bao gồm việc chấm dứt các hoạt động bảo hiểm và tái bảo hiểm cho các chuyến tàu chở dầu thô mua từ Iran.

Hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran dẫn lời nghị sỹ Mohammadi khẳng định, các công ty bảo hiểm của Iran hoàn toàn có đủ năng lực cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các chuyến tàu chở dầu thô mua từ Iran.

Các quan chức Chính phủ Iran nhiều lần khẳng định, lệnh trừng phạt mới mà Liên minh châu Âu áp đặt chống ngành dầu mỏ của Iran, sẽ không phát huy hiệu quả. Iran sẽ tìm cách vượt qua các lệnh trừng phạt này, thậm chí coi đó là cơ hội để phát huy sức mạnh nội lực của quốc gia Hồi giáo giàu dầu mỏ.

(Theo VOV) 

Các tin khác
Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Tổng thống Putin bắt tay Ủy viên Quốc vụ viện Thầm Di Cầm sau khi tới Trung Quốc

Tổng thống Putin đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục