Iran cáo buộc Israel chính là thủ phạm vụ đánh bom ở Bulgaria

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2012 | 8:03:09 AM

Đại sứ Iran tuyên bố, Iran không bao giờ liên quan đến một hành động nào gây hại cho dân thường vô tội, đồng thời cáo buộc trong lịch sử chính quyền Israel từng sát hại công dân của mình.

Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ.
Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

Ngày 26/7, Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc cáo buộc chính Israel lên kế hoạch và tiến hành vụ đánh bom liều chết nhằm vào chiếc xe bus ở Bulgaria cách đây một tuần làm 5 du khách Israel thiệt mạng.

Một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung chiếc xe bus tại bãi đỗ xe ở sân bay Burgas, cửa ngõ cho khách du lịch đến với điểm nghỉ mát bên bờ Biển Đen của Bulgaria. Israel ngay lập tức cáo buộc Iran và Lực lượng Hezbolah ở Lebanon đứng đằng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, Iran đã b bỏ cáo buộc này.

Ngày 26/7 phát biểu tại phiên tranh luận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Trung Đông, Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc  Mohammad Khazaee nói rằng, Iran lấy làm sửng sốt là chỉ vài phút sau vụ tấn công khủng bố, nhà chức trách Israen đã thông báo rằng Iran đứng đằng sau vụ tấn công.

Đại sứ Iran tuyên bố, Iran không bao giờ liên quan đến một hành động nào gây hại cho dân thường vô tội, đồng thời cáo buộc trong lịch sử chính quyền Israel từng sát hại công dân của mình.

Trong khi đó, Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Haim Waxman cho biết, đã xác định được vân tay của người Iran tại hiện trường vụ đánh bom ở Bulgaria cũng như dấu vết về sự liên quan của Iran trong hàng chục âm mưu khủng bố trên khắp thế giới trong những tháng gần đây.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục