Trung Đông hứng bão bất thường, nhiều người chết

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/1/2013 | 2:26:42 PM

Một cơn bão mùa đông khắc nghiệt đã tràn vào Trung Đông, gây ra tuyết rơi ở Jordan, đồng thời khiến Li Băng và khu vực Bờ Tây ngập lụt nặng. Đã có ít nhất tám người thiệt mạng trên khắp Trung Đông, AP đưa tin ngày 10.1.

Một cơn bão tuyết phủ trắng Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9.1, làm tê liệt giao thông và gây khó khăn cho đời sống của toàn bộ 15 triệu người sinh sống tại đây
Một cơn bão tuyết phủ trắng Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9.1, làm tê liệt giao thông và gây khó khăn cho đời sống của toàn bộ 15 triệu người sinh sống tại đây

Tại Li Băng, Hội Chữ thập đỏ thông báo đã có sáu người chết vì các tai nạn do bão dữ gây ra trong vòng hai ngày qua.

Bốn người chết đuối sau khi bị cuốn trôi xuống sông, một người thì chết vì lạnh cóng và một ca tử vong do xe lật úp khi chạy trên con đường trơn trợt.

Tại thị trấn Ramallah ở Bờ Tây, một quan chức Palestine cho hay đã có hai phụ nữ thiệt mạng hôm 7.1 sau khi xe của họ bị nước lũ cuốn trôi.

Vị quan chức này nói với AP rằng, hai phụ nữ nói trên đã nhảy ra khỏi xe khi nước lũ tràn tới nhưng vẫn bị cơn lũ cuốn đi. Tài xế lái chiếc xe gặp nạn hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại Dải Gaza, bão tuyết khiến hàng ngàn hộ gia đình Palestine lâm vào cảnh mất điện và hàng chục người phải sơ tán.

Thời tiết xấu trong nhiều ngày qua cũng làm cho đời sống của khoảng 50.000 người tị nạn Syria tại Jordan trở nên cực kỳ khó khăn.

Mưa lớn kéo dài liên tục trong bốn ngày đã làm ngập lụt khoảng 200 căn lều và buộc phụ nữ và trẻ em phải sơ tán trong thời tiết giá rét.

* Thời tiết giá lạnh ở Nepal làm ít nhất 49 người chết chỉ trong một tháng qua, cảnh sát Nepal, hôm 9-1, cho hay.

“Trong số những người thiệt mạng có 21 phụ nữ, 24 đàn ông và bốn trẻ em”, ông Keshab Adhikari, phó Tổng thanh tra cảnh sát Nepal cho hay.

Hầu hết số người chết được báo cáo ở Terai, phía nam Nepal.

Huyện Rautahat có 12 người tử vong, trong khi huyện Dhanusha là bảy người. Huyện Saptari và Siraha có sáu người, huyện Parsa bốn người.

Mùa đông năm ngoái, tổng cộng 81 người tử vong vì thời tiết giá rét, trong đó 31 phụ nữ, 48 đàn ông và hai trẻ em.

Trong khi đó, nhiệt độ ở thủ đô Kathmandu tiếp tục xuống thấp dưới 0 độ C. Tuy nhiên, vào ban ngày, nhiệt độ ở Kathmandu lại khá ấm, khoảng 15 độ C.

Theo Phòng Dự báo Khí tượng của nước này, thời tiết lạnh kèm sương mù có thể diễn ra trong cả ngày 10-1.

(Theo TNO - TPO)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục