Syria nã đạn pháo vào Thổ Nhĩ Kỳ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2013 | 8:31:23 AM

Đạn pháo từ phía Syria lại rơi vào tỉnh Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (14-1), truyền hình địa phương đưa tin.

Vụ Syria bắn đạn pháo trúng thị trấn biên giới Akcakale của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 3-10-2012 đã châm ngòi căng thẳng giữa này nước.
Vụ Syria bắn đạn pháo trúng thị trấn biên giới Akcakale của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 3-10-2012 đã châm ngòi căng thẳng giữa này nước.

Được biết, vụ nổ đạn pháo gây ra một hố sâu 1,5m, rộng 5m trong một vườn trái cây thuộc làng Akçabağlar, cách biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ 2km.

Hiện chưa có thông báo thương vong về người, chỉ biết cây cối trong vườn cây nói trên bị hư hại nặng.

Đây là lần đầu tiên trong năm nay, đạn pháo từ phía Syria rơi vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Hồi đầu tháng 10 năm ngoái, đạn pháo Syria rơi trúng thị trấn biên giới Akcakale của Thổ Nhĩ Kỳ khiến 5 công dân nước này thiệt mạng, trong đó có 1 phụ nữ và 3 trẻ em. Ngay lập tức có hành động đáp trả và tiếp sau đó hai bên liên tục đọ pháo qua biên giới.

Theo nhận định của Đài tiếng nói Nga, mặc dù phía Syria luôn khẳng định không cố ý nã pháo về phía Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng những sự việc như thế này đã mở đường cho NATO có cớ triển khai hệ thống tên lửa Patriot tại biên giới phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục