Nga, Mỹ và LHQ sẽ bàn về Hội nghị quốc tế Syria

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2013 | 1:45:36 PM

LHQ ngày 30/5 cho biết cuộc họp trù bị cho Hội nghị quốc tế về cuộc xung đột tại Syria sẽ diễn ra ở Geneva vào ngày 5/ 6 tới.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Wendy Sherman.
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Wendy Sherman.

Cuộc họp này sẽ bao gồm các quan chức 3 bên gồm LHQ, Nga và Mỹ  nhằm tăng cường công tác chuẩn bị cho Hội nghị quốc tế về Syria theo sáng kiến của Moscow và Washington cũng như thảo luận các biện pháp nhằm đưa các bên tham chiến tại Syria ngồi vào bàn đàm phán hòa bình.

Đại diện phía LHQ tham dự cuộc họp này có phái viên hòa bình về Syria Brahimi và Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách vấn đề chính trị Feltman. Dự kiến, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Bogdanov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Wendy Sherman cũng sẽ tham dự cuộc họp này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad xuất hiện trên truyền hình hồi năm 2012.

Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad, đang phải đối mặt với cuộc nội chiến mà trong đó phe đối lập chống lại chính phủ của ông, sẽ chạy đua chức tổng thống nhiệm kỳ thứ 3 trong cuộc bầu cử năm 2014 nếu người dân mong muốn và vẫn còn tin tưởng ông, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Syria ngày 29.5.

Các quan chức Chính phủ Myanmar tại bàn đàm phán với Tổ chức Độc lập Kachin ngày 30/5.

Sau gần hai năm xung đột, Chính phủ Myanmar ngày 30/5 đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn sơ bộ với Tổ chức Độc lập Kachin - cánh chính trị của Quân đội Giải phóng Kachin.

Một cậu bé Ấn Độ phun nước vào người để giải nóng.

Chính quyền Ấn Độ vừa thông báo nắng nóng hoành hành dữ dội từ ngày 1-4 đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 500 người.

James Comey có thể sẽ thay thế ông Robert Mueller trở thành Giám đốc FBI.

Tổng thống Barack Obama dự kiến sẽ đề cử cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp James Comey làm lãnh đạo tiếp theo của FBI, một nguồn tin của Reuters cho biết hôm 29/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục