Trẻ em Triều Tiên 'diễu binh' với tên lửa, xe tăng mô hình

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/6/2013 | 2:17:48 PM

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Triều Tiên tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em, trong đó có cả bắn cung vào hình nộm binh lính Mỹ.

Các
Các "binh sĩ nhí" Triều Tiên duyệt binh với mô hình tên lửa, xe tăng

Chính quyền Bình Nhưỡng đã tổ chức cho trẻ em thành phố này vui chơi với nhiều hoạt động tập thể bao gồm màn duyệt binh cùng mô hình tên lửa, xe tăng và bắn cung vào hình nộm binh lính Mỹ.

Theo kênh Sky của Anh, buổi lễ diễn ra với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên, gồm ông Choe Thae Bok, bí thư đảng Lao động Triều Tiên và ông Yang Hyong Sop, phó chủ tịch quốc hội, ủy viên Bộ chính trị.

Trong buổi lễ mừng ngày Quốc tế thiếu nhi này, nhiều trẻ em Triều Tiên đã mặc những bộ quân phục nhí, duyệt binh qua lễ đài trên những chiếc ô tô đồ chơi được trang trí thành xe tăng và xe chở tên lửa. Khoảng 3.000 em đã tham gia sự kiện này.

Sau buổi lễ, các em được tham gia nhiều trò chơi truyền thống, hát múa. Tuy nhiên cũng có nhiều trò chơi “chỉ có tại Triều Tiên”, như cuộc thi chạy tiếp sức để lắp ráp mô hình tên lửa mà nước này đã phóng hồi đầu năm. Ngoài ra các em còn được cho thi bắn cung vào mô hình binh lính Mỹ.

“Cháu rất vui vì cháu giành giải nhất”, Ri Jin Hui, một bé còn học mẫu giáo cho biết.


Trẻ em Triều Tiên thi bắn cung vào hình nộm lính Mỹ


Sự kiện diễn ra tại công viên giải trí Mangyongdae, vốn được nâng cấp hồi năm ngoái sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm và chỉ trích tình trạng xuống cấp của công trình này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tối 1/6, khoảng 5.000 người biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng gạch đá tấn công văn phòng của Thủ tướng nước này Recep Tayyip Erdogan ở thành phố Istanbul, làm ít nhất 7 cảnh sát bị thương.

Syria là thị trường nhập khẩu vũ khí truyền thống lâu đời của Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây tuyên bố, để đáp trả quyết định của Liên minh Châu Âu (EU) về việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí cho phe nổi dậy Syria, điện Kremlin có thể sẽ hủy bỏ cam kết không bán vũ khí tấn công cho chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Diễn biến này báo hiệu khả năng bùng nổ một cuộc đua vũ khí nghẹt thở giữa các cường quốc hàng đầu thế g

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Wendy Sherman.

LHQ ngày 30/5 cho biết cuộc họp trù bị cho Hội nghị quốc tế về cuộc xung đột tại Syria sẽ diễn ra ở Geneva vào ngày 5/ 6 tới.

Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad xuất hiện trên truyền hình hồi năm 2012.

Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad, đang phải đối mặt với cuộc nội chiến mà trong đó phe đối lập chống lại chính phủ của ông, sẽ chạy đua chức tổng thống nhiệm kỳ thứ 3 trong cuộc bầu cử năm 2014 nếu người dân mong muốn và vẫn còn tin tưởng ông, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Syria ngày 29.5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục