Ngày 6/6, Palestine sẽ công bố nội các mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2013 | 7:45:49 AM

Ông Rami Al Hamdallah, một Hiệu trưởng Đại học vừa được Tổng thống Palestine bổ nhiệm làm Thủ tướng mới.

Tân Thủ tướng Rami Al Hamdallah.
Tân Thủ tướng Rami Al Hamdallah.

Ngày 4/6, Thủ tướng Palestine mới được bổ nhiệm, ông Rami Al Hamdallah tuyên bố, ông đã sẵn sàng để thông báo thành phần nội các mới vào ngày 6/6.

Ông Rami Al Hamdallah, một Hiệu trưởng Đại học ngày 2/6 đã được Tổng thống Palestine M.Abbas bổ nhiệm làm Thủ tướng lãnh đạo chính phủ mới, thay thế chính phủ tiền nhiệm do ông Salam Fayyad đứng đầu. Ông Rami Al Hamdallah nói: “Chúng tôi sẽ thông báo nội các mới vào ngày 6/6 tới. Các cuộc đàm phán hầu như đã kết thúc. Hầu hết các bộ trưởng trong chính phủ tiền nhiệm đều được giữ nguyên. Đây chỉ là chính phủ tạm thời và sẽ kéo dài cho đến khi Fatah, Hamas và các phe phái khác thành lập được một chính phủ Palestine đoàn kết do Tổng thống M.Abbas đứng đầu”.

Trước đó, Fawzi Barhoum, Người phát ngôn của Hamas cho rằng, chính phủ mới đang được thành lập tại Bờ Tây là không hợp pháp và trái với các thỏa thuận hòa giải cũng như việc thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc mà Hamas và Fatah đã nhất trí trước đó.    

Việc thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc và tổ chức bầu cử là những mục tiêu chính trong thỏa thuận hòa giải mà hai phong trào của Palestine này đã ký năm 2011 nhưng chưa thực thi.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nước sông Vltava dâng cao nhấn chìm cả bức tượng tại khu di tích lịch sử ở thủ đô Prague (CH Czech).

Ít nhất bốn người thiệt mạng và tám người mất tích khi mưa lớn dồn dập đổ xuống khu vực Trung Âu, gây lũ quét, lở đất và khiến các con sông tràn bờ.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Kyodo đưa tin, ngày 4/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida lặp lại tuyên bố chưa bao giờ có thỏa thuận nào với Bắc Kinh trong việc giải quyết tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.

Bạo loạn ở các thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ như Istanbul và Ankara (ảnh) đã sang ngày thứ 4 liên tiếp và chưa có dấu hiệu dịu bớt.

Tháp làm mát tại lò phản ứng Yongbyon trước khi bị đánh sập vào năm 2008.

Bình Nhưỡng có thể chỉ cần từ một tới hai tháng nữa để tái khởi động một lò phản ứng hạt nhân nhằm sản xuất plutonium, bước tiến đáng kể trong chương trình vũ khí hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục