Mỹ Latinh phản đối Colombia gia nhập NATO

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2013 | 8:02:07 AM

Ngay sau khi Colombia công bố ý định gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), nhiều nước Mỹ Latinh đã lên tiếng phản đối động thái này của Bogota.

Tổng thống Bolivia Evo Morales đã đề nghị triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Phòng thủ của Liên minh các nước Nam Mỹ (UNASUR) để thảo luận về việc này. Theo các nước Mỹ Latinh, động thái này có thể dẫn tới việc tổ chức này can thiệp và xâm lược các nước tiến bộ tại khu vực như Venezuela, Ecuador, Nicaragua và Bolivia với những cái cớ khác nhau, thế nhưng đều với mục đích cướp bóc tài nguyên thiên nhiên tại đây.

Hãng tin Europapress dẫn lời một quan chức của NATO cho biết thỏa thuận hợp tác giữa Colombia và NATO có thể mở ra khả năng hợp tác quân sự song phương, thông qua tập trận chung và cho phép NATO mở căn cứ quân sự tại Colombia.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle ký Hiệp ước kiểm soát buôn bán vũ khí tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York

Hơn 65 quốc gia đã ký kết Hiệp ước kiểm soát buôn bán vũ khí toàn cầu (ATT) của Liên Hiệp Quốc trong ngày đầu tiên.

Tân Thủ tướng Rami Al Hamdallah.

Ông Rami Al Hamdallah, một Hiệu trưởng Đại học vừa được Tổng thống Palestine bổ nhiệm làm Thủ tướng mới.

Nước sông Vltava dâng cao nhấn chìm cả bức tượng tại khu di tích lịch sử ở thủ đô Prague (CH Czech).

Ít nhất bốn người thiệt mạng và tám người mất tích khi mưa lớn dồn dập đổ xuống khu vực Trung Âu, gây lũ quét, lở đất và khiến các con sông tràn bờ.

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Kyodo đưa tin, ngày 4/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida lặp lại tuyên bố chưa bao giờ có thỏa thuận nào với Bắc Kinh trong việc giải quyết tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục