Bangladesh: 450 người ngộ độc nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/6/2013 | 1:55:05 PM

Theo Huffingtonpost hôm 6/6, khoảng 450 công nhân may mặc bị ngộ độc tại một nhà máy sản xuất áo len ở gần thủ đô của Bangladesh.

Các công nhân được truyền nước trong bệnh viện.
Các công nhân được truyền nước trong bệnh viện.

Chính quyền nước này cho biết nguồn nước bị nghi ngờ là nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc này.

Các nhà điều tra đến từ Bộ Y tế của chính phủ đã kiểm tra mẫu nước tại nhà máy len Starlight, bác sỹ Syed Habibullah nói.

Các công nhân bị nôn mửa, buồn nôn, co thắt dạ dày vào hôm thứ tư. Ông Habibullah cho biết các công nhân đã được truyền nước muối tại bệnh viện và một số đã rời viện hôm 6/6.

Theo Huffingtonpost, nhà máy lấy nước uống từ một hồ chứa dưới lòng đất, Giám đốc điều hành nhà máy, ông Mohammad Shafiur Rahman nói. Một đường ống dẫn nước từ hồ chứa tới một bể chứa ở nóc tòa nhà 8 tầng và cung cấp nước đến từng tầng của tòa nhà.

Nhà máy này có khoảng 6.000 công nhân ở Gazipur, gần Dhakar đã bị đóng cửa vào hôm 5/6 nhưng đã được mở lại vào ngày 6/6. Ông Rahman cho biết: “Chúng tôi đã làm sạch hồ chứa vào tối 5/6 và bây giờ nước đã an toàn”.

Tháng tư vừa qua, một tòa nhà bị sập ở Dhaka khiến 1.129 công nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Vụ việc khiến nước này phải nhìn lại điều kiện làm việc nguy hiểm của công nhân trong hàng ngàn nhà máy may mặc ở Bangladesh.

(Theo TPO)

Các tin khác
Chính phủ của ông Rami Hamdallah nhậm chức.

Ngày 6/6, tân Thủ tướng Palestine Rami Hamdallah và chính phủ của ông đã tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống Mahmoud Abbas.

Vợ chồng ông Putin đã xác nhận chuyện ly hôn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila vừa thông báo trên truyền hình quốc gia rằng cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm của họ đã kết thúc, chấm dứt những tin đồn kéo dài nhiều năm về mối quan hệ của cặp đôi.

Xe tăng Israel tại cao nguyên Golan.

Kênh Al-Arabiya cho biết Bộ chỉ huy Israel đã ra lệnh tập trung các đơn vị tăng đến biên giới với Syria, nơi bên kia biên giới đang diễn ra trận chiến khốc liệt giành giật thị trấn Quneitra.

Ảnh minh họa.

Nhân ngày Môi trường thế giới (5/6), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã gửi thông điệp tới tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc kêu gọi giảm thiểu lượng thực phẩm bị lãng phí và thúc giục cộng đồng quốc tế có trách nhiệm hơn với việc sử dụng hợp lý lương thực vì những người bị đói và môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục