Đàm phán cấp chính phủ liên Triều bị hủy bỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2013 | 8:09:35 AM

Cuộc đàm phán cấp cao liên chính phủ giữa hai miền Triều Tiên dự kiến diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-6 đã bị hủy bỏ do hai bên bất đồng về thành phần tham dự, đặc biệt là cấp trưởng đoàn.

Hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Hyeong-seok cho biết, vào cuối giờ chiều cùng ngày Triều Tiên đã đơn phương thông báo không gửi phái đoàn sang Hàn Quốc như dự kiến. Phía Triều Tiên đã đưa ra phản đối về cấp trưởng đoàn tham dự đàm phán khi Seoul chỉ định Thứ trưởng Bộ Thống nhất Kim Nam-sik thay vì Bộ trưởng Ryoo Kihl Jae dẫn đầu đoàn đàm phán phía Hàn Quốc.

Theo dự kiến ban đầu, hai miền Triều Tiên sẽ thảo luận những dự án kinh doanh bị trì hoãn và các vấn đề khác liên quan đến quan hệ song phương tại lần đàm phán này.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tòa nhà 5 tầng chỉ còn là đống đổ nát

Tối 10/6, một tòa nhà 5 tầng đang được xây dựng dở dang tại trung tâm thành phố Mumbai của Ấn Độ đã đổ sập, khiến ít nhất 4 người chết và 6 ngwofi khác bị thương. Rất có thể còn 8 người nữa đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Hiện trường vụ đánh bom làm năm binh sĩ thiệt mạng tại Pattani hôm 24-5.

Ngày 10-6, nội các Thái-lan quyết định gia hạn thực thi Luật Tình trạng khẩn cấp ở ba tỉnh cực nam Pattani, Yala và Narathiwat thêm ba tháng nữa kể từ ngày 20-6.

Báo cáo viên chính của Liên Hợp Quốc về quyền con người (tại các vùng lãnh thổ Palestine đang bị Israel chiếm đóng trái phép) Richard Falyik cho rằng: Liên tục trong những năm qua, chính quyền của bên chiếm đóng đã và đang thi hành những chính sách bóp nghẹt quyền con người, trong đó có những quyền cơ bản nhất của người Palestine. Các công trình văn hóa của người Palestin

Ảnh minh họa.

Trong bản hướng dẫn tạm thời về dịch cúm công bố ngày 10/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo chủng virus corona có nguồn gốc từ Trung Đông (MERS-CoV), gần giống với virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) bùng phát năm 2003 làm gần 800 người chết, có khả năng lây lan thành một đại dịch trên toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục