Brazil: Biểu tình lớn nhất trong 20 năm qua

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/6/2013 | 8:06:41 AM

Hãng Reuters ngày 18-6 đưa tin, hơn 200.000 người Brazil đã đồng loạt xuống đường biểu tình tại các thành phố lớn như Sao Paulo, Rio de Janeiro, Belo Horizonte và Brasilia để phản đối tham nhũng, hành động bạo lực của cảnh sát, tình trạng xuống cấp của các dịch vụ công.

Vụ biểu tình được khởi xướng từ các trang mạng xã hội, diễn ra vào thời điểm Brazil tổ chức Confederation Cup (Cúp liên đoàn các châu lục) và là chủ nhà World Cup vào năm tới nhằm gây sự chú ý. Những vụ biểu tình đã gây tắc nghẽn giao thông hàng giờ liền tại các thành phố. Nhiều người biểu tình quá khích còn đốt cháy xe hơi, leo lên nóc tòa nhà quốc hội, ném đá và phản đối những nhà lãnh đạo Brazil.

Đây được xem là một hành động “đổ thêm dầu vào lửa” đối với nền kinh tế đang phát triển ngày càng chậm chạp, lạm phát cao và tình trạng bạo lực gia tăng của Brazil.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ông Dmitry Medvedev là mục tiêu lớn nhất trong vụ nghe lén năm 2009.

Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và Nga ra những tuyên bố đầy giận dữ trước thông tin Anh theo dõi phái đoàn nước ngoài dự Hội nghị G20 năm 2009.

Biểu tình khắp Indonesia phản đối tăng giá xăng

Các nhà lập pháp Indonesia ngày 17.6 đã bỏ phiếu thông qua một kế hoạch điều chỉnh chi tiêu ngân sách nước này, theo đó tăng giá xăng lên 33%, mặc cho hàng ngàn người dân biểu tình phản đối khắp nước này.

Ảnh minh họa.

Nguồn tin từ Bộ Y tế Arập Xêút ngày 17/6 xác nhận vừa có thêm 4 trường hợp tử vong do nhiễm virus corona gây Hội chứng hô hấp ở Trung Đông (MERS-CoV), giống virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS).

Thủ tướng Séc Petr Necas.

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Necas ngày 17/6 đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Milos Zeman trong bối cảnh một loạt trợ lý gần gũi và đồng minh chính trị của ông vừa bị bắt giữ vì cáo buộc dính líu tới vụ bê bối tham nhũng và gián điệp. Điều này đồng nghĩa với việc Chính phủ Séc do ông Necas đứng đầu cũng phải từ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục