Đài Loan xác nhận ca cúm H6N1 đầu tiên trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/6/2013 | 8:02:38 AM

Cơ quan Y tế Đài Loan (DOH) ngày 21.6 xác nhận một phụ nữ 20 tuổi vừa nhiễm vi rút cúm H6N1, lần đầu tiên vi rút này được báo cáo xuất hiện ở người trên thế giới.

Vi rút H6N1 thường được tìm thấy ở gia cầm, chỉ gây bệnh nhẹ
Vi rút H6N1 thường được tìm thấy ở gia cầm, chỉ gây bệnh nhẹ

Hãng tin CNA dẫn lời bà Dương Tỉnh Tuệ, một quan chức DOH, cho hay bệnh nhân sống ở miền trung Đài Loan và làm việc tại một quán ăn, được một bệnh viện địa phương báo lần đầu tiên cho Trung tâm kiểm soát bệnh (CDC) của DOH vào ngày 20.5.

Theo bà Dương, bệnh nhân bị viêm phổi nhẹ vào giữa tháng 5, nhưng chưa bao giờ đi nước ngoài và không có tiền sử tiếp xúc gia cầm.

CDC xác định phụ nữ trên nhiễm H6N1 sau khi kiểm tra các bệnh phẩm của bệnh nhân. Sau đó, CDC còn phát hiện trong số 36 người tiếp xúc với bệnh nhân, bốn người có triệu chứng giống cúm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra những người tiếp xúc với bệnh nhân, CDC không thấy có ai nhiễm H6N1.

Ông Trang Nhân Tường, một quan chức thuộc CDC, nói rằng H6N1 là chủng vi rút cúm gia cầm gây bệnh nhẹ, được tìm thấy phổ biến ở gia cầm và chưa có bằng chứng lây từ người sang người.

Ông Trang khẳng định thuốc Tamiflu và Relenza cho tới nay vẫn còn hiệu quả cho việc điều trị vi rút H6N1.

(Theo TNO)

Các tin khác
Một vụ đánh bom ở Damacus.

Ít nhất 6 dân thường đã bị thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương trong các vụ bạo lực do lực lượng nổi dậy tiến hành trên toàn Syria trong ngày 20/6.

Rất đông người biểu tình đã xuống đường tại Brazil

Brazil đã phải đối mặt với làn sóng biểu tình chống chính phủ và bạo lực mới khi ước tính có tới khoảng 800.000 người đổ ra đường. Tình hình khiến Tổng thống Dilma Rousseff phải hủy lịch trình công du tới Nhật.

Tân thủ tướng Palestine vừa được bổ nhiệm hai tuần, ông Rami Hamdallah, đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Palestine ngày 20/6.

Ngày 20/6, tại thủ đô Minsk của Cộng hòa Belarus đã chính thức khai mạc Đại hội báo chí tiếng Nga toàn thế giới lần thứ 15, với sự tham dự của 250 đại diện các cơ quan báo chí đến từ 60 nước trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục