Tên lửa không gian Nga nổ tung sau khi rời bệ phóng

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2013 | 1:55:45 PM

Tên lửa Proton-M của Nga mang theo 3 vệ tinh đã bốc cháy và phát nổ sau khi rời bệ phóng Baikonur ở Kazakhstan.

Tên lửa không gian Proton M bốc cháy (Ảnh chụp màn hình)
Tên lửa không gian Proton M bốc cháy (Ảnh chụp màn hình)

"Tên lửa đã gặp sự cố kỹ thuật sau khi rời bệ phóng", hãng tin RIA Novosti trích lời phát ngôn viên của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Roscosmos của Nga.
 
Nguyên nhân vụ tai nạn có thể được làm rõ trong hai đến ba ngày tới, trong khi trung tâm không gian Baikonur có thể sẽ phải hoãn mọi hoạt động phóng tên lửa trong vòng 3 tháng tới do 200 tấn nhiên liệu độc hại với con người bị rơi vãi khắp nơi sau vụ nổ.
Tên lửa không gian Nga nổ tung sau khi rời bệ phóng
Tên lửa Proton M lúc chưa phóng 

Đây là sự cố lần thứ hai với tên lửa Proton M của Nga. Tháng 12/2010, Nga mất ba vệ tinh Glonass do tên lửa Proton M đi chệch đường và rơi xuống Thái Bình Dương. 

Nguyên nhân sự cố năm 2010 được nói là tên lửa tăng cường DM-03 được lắp ghép cùng tên lửa Proton M. Lẽ ra DM-03 có nhiệm vụ nâng Proton M trong giai đoạn đầu, tuy nhiên DM-03 có trọng lượng quá nặng và mang quá nhiều nhiên liệu dẫn đến việc Proton M không thể tiếp tục bay. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ rơi tên lửa lần này, theo tin của RIA Novosti.
 
(Theo VTC)

Các tin khác
Cảnh sát Trung Quốc.

Báo Đảng của nước này vừa kêu gọi trấn áp không khoan nhượng đối với chủ nghĩa khủng bố, cực đoan và ly khai.

Tổng thống Mikheil Saakashvili

Cuộc bầu cử tổng thống Gruzia tiếp theo được ấn định vào ngày 31/10 tới. Sắc lệnh trên đã được Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili ký và gửi cho Ủy ban bầu cử trung ương ngày 1/7.

Những người biểu tình đi ngang qua một bức tranh châm biếm Tổng thống Morsi ở thủ đô Cairo.

Bốn bộ trưởng trong Chính phủ Ai Cập ngày 1-7 nộp đơn xin từ chức sau các cuộc biểu tình lớn của hàng triệu người chống Tổng thống Mohamed Morsi làm rung chuyển đất nước.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới dự Hội nghị AMM giữa ASEAN và Mỹ tại Brunei.

Ngày 1-7, Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN và các nước đối tác đã tập trung vào nhiều chủ đề quan trọng của khu vực nhằm thúc đẩy hợp tác vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục