Chính phủ Bồ Đào Nha tránh khỏi nguy cơ sụp đổ

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/7/2013 | 1:57:11 PM

Hôm 3/7, hai chính Đảng trong Liên minh cầm quyền tại Bồ Đào Nha đã đạt được thỏa thuận tổ chức đàm phán, tránh cho Chính phủ nước này khỏi nguy cơ sụp đổ.

Thủ tướng Bồ Đào Nha Pedro Passos
Thủ tướng Bồ Đào Nha Pedro Passos

Cựu Ngoại trưởng Portas, đứng đầu Đảng bảo thủ CDS-PP đã đồng ý tổ chức hội đàm khẩn cấp với Đảng SDP cầm quyền của Thủ tướng Coelho, nhằm giải quyết các bất đồng và cứu lấy Chính phủ liên minh. Đồng thời, Đảng CDS – PP cũng yêu cầu các Bộ trưởng của Đảng này trong Chính phủ đã tiếp tục tại vị thay vì từ chức, để không làm tình hình thêm căng thẳng. Đảng này cũng tuyên bố sẽ xem xét kĩ lưỡng vấn đề vấn đề cắt giảm thâm hụt ngân sách.

Trước đó, hàng loạt Bộ trưởng của Bồ Đào Nha đã từ chức do những thất bại trong chính sách và bất đồng trong cách điều hành của Chính phủ, đặc biệt là chính sách thắt lưng buộc bụng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một người biểu tình ủng hộ ông Morsi bị hành hung trong cuộc biểu tình ngày 3/7.

Bộ ngoại giao Mỹ hôm qua đã ra lệnh di tản hầu như toàn bộ nhân viên đại sứ quán nước này tại Ai Cập, chỉ ít giờ sau khi quân đội phế truất Tổng thống Mohamed Morsi. Trong khi đó các nước Ả rập và vùng Vịnh lại ủng hộ cuộc đảo chính này.

Quốc vương Bỉ Albert II cùng Hoàng hậu Paola

Quốc vương Bỉ Albert II thông báo hôm 3.7 rằng ông sẽ thoái vị và truyền ngôi cho con trai Philippe vào ngày 21.7, bởi không còn đủ sức khỏe để gánh vác tốt trách nhiệm.

Xe vận chuyển hàng hóa từ Khu công nghiệp Kaesong về Hàn Quốc.

CHDCND Triều Tiên ngày 3-7 đã nối lại đường dây nóng chính thức với Hàn Quốc và tuyên bố cho phép doanh nhân miền nam đến Khu công nghiệp chung Kaesong.

Ngày 3/7, người đứng đầu lực lượng vũ trang Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã ra tuyên bố đình chỉ Hiến pháp và bổ nhiệm Chánh án Tòa án Hiến pháp làm lãnh đạo lâm thời của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục