Tây Ban Nha thành lập Hội đồng an ninh quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2013 | 2:19:36 PM

Nhà Vua Tây Ban Nha Juan Carlos I ngày 11/7 đã chủ trì phiên họp thành lập Hội đồng an ninh quốc gia - cơ quan có trách nhiệm điều phối tất cả các bộ, ngành trong việc tìm kiếm và đề xuất những giải pháp thích hợp ứng phó với những thách thức đang biến đổi nhanh chóng đối với an ninh của Tây Ban Nha.

Nhà Vua Tây Ban Nha Juan Carlos I
Nhà Vua Tây Ban Nha Juan Carlos I

Nhiệm vụ hàng đầu của Hội đồng vừa được thành lập là nghiên cứu soạn thảo trong sáu tháng tới đây một dự luật về an ninh quốc gia.

Ngoài ra, hàng năm Hội đồng sẽ trình Quốc hội báo cáo về những thách thức hiện hữu và các biện pháp cần thực thi để đối phó với những thách thức này.

Hội đồng an ninh quốc gia Tây Ban Nha sẽ tập trung hoạt động vào việc tìm giải pháp ứng phó với những thách thức an ninh đối với đất nước, trong đó có xung đột vũ trang, khủng bố, tội phạm mạng, tình trạng kinh tế bất ổn, an ninh năng lượng, dòng người nhập cư bất hợp pháp, phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, hoạt động gián điệp, thiên tai, tình trạng đường biên giới biển và các cơ sở hạ tầng chiến lược quan trọng dễ bị tổn thương cũng như tội phạm có tổ chức.

Hội đồng an ninh quốc gia sẽ họp ít nhất hai tháng một lần và hàng năm sẽ báo cáo với nhà Vua, với tư cách nguyên thủ quốc gia, về những quyết định được thông qua.

Thủ tướng Tây Ban Nha sẽ là người chỉ đạo hoạt động của Hội đồng.

(Theo Tintuc)

Các tin khác
Khoảng 700 cảnh sát và binh lính được triển khai để lập lại trật tự tại nhà tù.

Khoảng 200 tù nhân trốn thoát khỏi một nhà tù ở thành phố Medan trên đảo Sumatra – Indonesia sau cuộc bạo loạn tối 11-7.

Toàn cảnh nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 sau thảm họa động đất và sóng thần.

Cơ quan pháp quy hạt nhân Nhật Bản hôm 11/7 cho biết, nhiều khả năng nước nhiễm phóng xạ từ các lò phản ứng hạt nhân của nhà máy điện Fukushima số 1 đang tiếp tục bị rò rỉ ra Thái Bình Dương.

Đội ngũ kỹ thuật của EDT.

Euro News đưa tin, Hy Lạp bắt đầu cho phát sóng kênh truyền hình mới mang tên Truyền hình quốc gia Hy Lạp (EDT). Đây được coi là kênh thay thế tạm thời cho Đài phát thanh truyền hình quốc gia ERT.

Các nguồn tin Israel ngày 11/7 cho biết, khoảng 30 tay súng Hồi giáo đã phục kích đoàn xe của Tướng Ahmad Wasfi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục