7 người chết trong thảm kịch bắt cóc con tin ở Mỹ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/7/2013 | 5:13:16 PM

6 con tin bị bắn chết trong vụ việc xảy ra ở Mỹ sáng sớm hôm qua, trong khi nghi phạm bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường sau đó.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Miami, bang Florida, và kéo dài từ 6h30 tới 14h30 ngày 27/7 khi đội cảnh sát đặc nhiệm SWAT tiến vào tòa nhà. Nhà chức trách cho hay tiếng súng vang lên trong tòa nhà Hialeah, sau đó nghi phạm bắt các con tin và cố thủ ở đây.

Nguyên nhân nam nghi phạm bắt cóc 6 người ở chung cư Hialeah chưa được xác định, AFP dẫn lời ông Sergeant Eddie Rodriguez, người phát ngôn của cảnh sát, cho biết. "6 người vô tội đã chết và nghi phạm khởi xướng vụ việc cũng bị tiêu diệt", ông nói.

Một cặp vợ chồng già trong số các nạn nhân đã được con gái xác nhận là ông bà Pisciotti và Samira Pisciotti. Họ chính là chủ của tòa nhà. "Hai con tin không quen biết nghi phạm và cố gắng đàm phán với y trong nhiều giờ nhưng nghi phạm không đồng ý và cảnh sát buộc phải hành động", người phát ngôn cho hay.

Con gái của cặp vợ chồng cho biết cha mẹ cô "đi gặp một người thuê nhà đang làm đơn khiếu nại, và dường như đã xảy ra cuộc ẩu đả". "Người đó bắt đầu bắn. Tôi nhìn thấy mẹ tôi. Bà ấy chết ngay sau khi bị bắn", cô Pisciotti nói với kênh tin tức tiếng Tây Ban Nha Univision. Cô nói thêm rằng đã nghe thấy 15-20 phát súng tất cả.

Cảnh sát đang nỗ lực để nhận diện những nạn nhân còn lại.

Khu chung cư nằm trong thành phố đông dân gốc Cuba. Tòa nhà có khoảng 90 gia đình sinh sống. Hiện chưa rõ nghi phạm có sống ở đây hay không. Bang Florida của Mỹ có luật sử dụng súng tương đối dễ dãi. Theo báo cáo được công bố năm ngoái, Florida có hơn 1 triệu người được cấp phép sử dụng súng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục