UNICEF công bố sáng kiến chấm dứt bạo lực trẻ em

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/8/2013 | 2:20:57 PM

Ngày 31.7, Quỹ Nhi đồng LHQ UNICEF cho biết, bản đánh giá các mục tiêu trẻ em và phụ nữ năm 2011 cho thấy 74% số trẻ em Việt Nam từ 2–14 tuổi từng chịu đựng ít nhất một hình thức xử phạt bạo lực về tinh thần hoặc thể xác do cha mẹ, người chăm sóc hoặc thành viên gia đình gây ra.

Hình ảnh kinh hoàng về bạo lực trẻ em ở Ấn Độ này từng gây phẫn nộ trên khắp thế giới.
Hình ảnh kinh hoàng về bạo lực trẻ em ở Ấn Độ này từng gây phẫn nộ trên khắp thế giới.

Theo số liệu của Bộ Công an, khoảng 1.800 trẻ em được báo cáo là bị lạm dụng trong năm 2009 và 60% các em này bị lạm dụng tình dục. Hơn 600 trẻ em bị buôn bán và bắt cóc trong cùng một năm.

Cùng ngày, UNICEF công bố sáng kiến chấm dứt bạo lực trẻ em nhằm thúc đẩy người dân, các nhà hoạch định chính sách và các chính phủ mạnh mẽ hơn nữa nhằm chống lại bạo lực đối với trẻ em. “Bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu có trẻ em bị bạo lực là chúng ta phải cho mọi người thấy sự phẫn nộ và giận dữ” - Giám đốc Điều hành UNICEF Anthony Lake nói. Sáng kiến xuất phát từ những bức xúc ngày càng tăng của người dân do những vụ việc bạo lực kinh hoàng đối với trẻ em như vụ nổ súng vào em Malala Yousafzai tại Pakistan hồi tháng 10.2012; vụ bắn chết 26 học sinh và giáo viên tại Newtown, Connecticut (Mỹ) tháng 12.2012 hay vụ cưỡng hiếp tập thể các trẻ em gái tại Ấn Độ và Nam Phi năm 2013.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 150 triệu trẻ em gái và 73 triệu trẻ em trai dưới 18 tuổi đã bị bạo lực và lạm dụng tình dục. Theo một báo cáo năm 2005 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), ước tính có khoảng 1,2 triệu trẻ em bị buôn bán mỗi năm.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục