Vân Hội học và làm theo Bác gắn với phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2017 | 2:17:39 PM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập vfa làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Vân Hội, huyện Trấn Yên đã luôn quan tâm, lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 20,2% năm 2016 xuống còn 10,03% vào cuối năm 2017.

Mô hình trồng ổi của gia đình chị Nguyễn Thị Lai ở thôn Gò Cấm, xã Vân Hội cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Bằng việc đưa ra các giải pháp đồng bộ và phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, Vân Hội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân dần được nâng lên. Đây là điều kiện quan trọng để xã Vân Hội tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và là tiền đề để Vân Hội đẩy nhanh tiến trình “cán đích” nông thôn mới vào cuối năm nay.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Đội viên Hà Chánh Thảo (bên phải) kiểm tra sinh trưởng của lúa theo phương pháp thâm canh mới tại xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Từ buổi ban đầu còn bỡ ngỡ với phong tục, tập quán địa phương, với ngôn ngữ của đồng bào Mông, song với tâm nguyện hết lòng cống hiến cho vùng cao, sau 5 năm kết thúc Dự án 600 trí thức trẻ, mỗi đội viên Dự án ở Trạm Tấu đã tự tin hơn, trưởng thành hơn và điều quan trọng là họ đã được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận và tiếp tục bố trí công tác, tạo thêm cơ hội để họ cống hiến sức trẻ cho vùng cao.

Hội nghị triển khai Đề án số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017 – 2020

YBĐT - Ngày 12/7, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (KDN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án số 04 ngày 21/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017 – 2020”; sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy KDN tỉnh với các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy theo Quyết định số 728 ngày 16/4/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngành giáo dục huyện Lục Yên thường xuyên tổ chức các cuộc thi cho giáo viên làm mô hình, dụng cụ giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục.

YBĐT - Điển hình như xã Khánh Hòa, hiện có 21 CBCC, trên 50% số đó đã có trình độ cao đẳng và đại học. Từ năm 2014 trở lại đây, xã tuyển mới được 6 người thì chỉ có 1 người có trình độ trung cấp.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Trạm Tấu cùng đoàn viên thanh niên trên công trình tình nguyện trồng cây sơn tra.

YBĐT - Từ năm 2012 đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 473 đảng viên là đoàn viên thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục