Văn Yên phát triển đảng viên trong đồng bào Công giáo

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/12/2017 | 8:12:57 AM

YBĐT - Huyện Văn Yên có gần 22% dân số là đồng bào Công giáo và chiếm trên 40% tín đồ Công giáo toàn tỉnh. Bởi vậy, việc phát triển đảng viên đồng bào Công giáo đã được Đảng bộ huyện chú trọng.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy xã An Thịnh cho biết: "Toàn Đảng bộ có 100 đảng viên là đồng bào Công giáo trên tổng số 300 đảng viên. Trung bình mỗi năm, Đảng bộ kết nạp được từ 10 đến 13 đảng viên mới, trong đó có từ 2 đến 3 đảng viên là đồng bào Công giáo".
 
Nhìn lại những năm qua, Đảng bộ xã An Thịnh luôn tạo điều kiện, môi trường để đồng bào Công giáo có điều kiện phấn đấu vào Đảng. Theo đó, tùy từng đối tượng, Đảng ủy xã giao cho các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh giúp đỡ, tạo môi trường để quần chúng ưu tú có nguyện vọng được kết nạp Đảng có môi trường học tập, rèn luyện, phấn đấu. Để minh chứng cho những kết quả ấy, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã An Thịnh đưa chúng tôi tới mô hình trồng quế giống của đảng viên Đinh Ngọc Huấn ở thôn Cửa Ngòi.
 
Sinh năm 1991, giữ vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn, anh Huấn luôn đi đầu đầu trong các phong trào đoàn thể, chủ động xây dựng nhiều chương trình hoạt động cho đoàn viên thanh niên trong thôn... Anh Huấn cũng đang là chủ của mô hình phát triển kinh tế nhờ gieo ươm quế giống, xuất bán khoảng 50 vạn cây/ năm, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Anh chia sẻ: "Được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm mơ ước bấy lâu của tôi. Để thực hiện được điều ấy, tôi luôn phấn đấu, gương mẫu trong mọi hoạt động từ công việc đoàn thể tới phát triển kinh tế gia đình.
 
Với những cố gắng không ngừng, tôi đã được các cấp bộ Đoàn và cấp ủy địa phương ghi nhận, giới thiệu, xem xét kết nạp vào Đảng. Tới đầu năm 2017, tôi chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và đó là niềm vinh dự, tự hào to lớn đối với tôi".

Rời xã An Thịnh tới xã Đại Phác. Toàn xã có 7/10 chi bộ thôn có đồng bào Công giáo, trong đó 6 chi bộ thôn 100% đảng viên là đồng bào Công giáo. Không chỉ sống "tốt đời đẹp đạo", "kính Chúa yêu nước" mà những đảng viên Công giáo còn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, làm nòng cốt trong phát triển kinh tế, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, vận động bà con có đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiêu biểu như trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở thôn Tân Thành.
 
Đồng chí Phạm Tùng Nguyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đại Phác cho biết: "Luôn xác định lấy đảng viên làm nòng cốt trong mọi phong trào, nên ngay khi có chủ trương về xây dựng nông thôn mới, chi bộ thôn Tân Thành với 100% đảng viên là đồng bào Công giáo luôn đi đầu gương mẫu trong đóng góp tiền của, ngày công. Đặc biệt, có những đảng viên hiến hàng trăm mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa; tích cực phát triển kinh tế với các mô hình trồng rừng, chăn nuôi… Nhờ đó, đến nay tất cả các tuyến đường liên thôn, liên xóm đã được bê tông hóa, 70% đường trong thôn có hệ thống đèn chiếu sáng; thu nhập bình của thôn đạt 30 triệu đồng/người/năm; nhiều đảng viên có mức sống khá và giàu".

Đồng chí Nguyễn Trọng Thủy - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Văn Yên cho biết: "Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo đảng ủy các xã, đặc biệt là những xã có đông đồng bào có đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp Đảng là người có đạo; các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở phát triển đoàn viên, hội viên ưu tú để giới thiệu cho cấp ủy đảng xem xét, kết nạp vào Đảng theo quy định. Cùng với đó, xây dựng các chương trình, kế hoạch và xác định chỉ tiêu cụ thể đối với từng chi, đảng bộ cơ sở. Trên cơ sở đó, cấp ủy chi bộ bám sát thực tiễn địa phương chủ động có kế hoạch tạo nguồn, giáo dục, bồi dưỡng và kết nạp Đảng đối với quần chúng ưu tú là người có đạo".

Việc kết nạp Đảng viên là đồng bào Công giáo ở huyện Văn Yên đã góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu và nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, nâng cao sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Nguyễn Thu

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với đảng viên trẻ thôn Pá Hu về công tác vận động nhân dân sản xuất.

YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ đổi mới chỉnh đốn Đảng để phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, việc thường xuyên sâu sát cơ sở vực dậy những hạt nhân chính trị ở từng thôn, bản là cách làm mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Sáng ngày 15/12, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII cho trên 100 học viên là cán bộ chủ chốt trong toàn Đảng bộ, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, bí thư, phó bí thư, báo cáo viên các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc.

Đồng chí Đoàn Đức Thuận - Phó Bí thư Thành ủy Yên Bái trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hồ Minh Ngoạn sinh hoạt tại chi bộ Lê Văn Tám.

YBĐT - Ngày 6/12, Đảng bộ phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên đã giữ gìn tốt tư cách đảng viên và có đủ 30, 40, 45, 50, 55, 60 và 70 năm tuổi Đảng.

Cán bộ phường Trung Tâm và Tổ dân phố 20 tìm hiểu, động viên người dân phát triển kinh doanh trên Tuyến phố Văn hóa thương mại.

YBĐT - Đến nay, 33 chỉ tiêu nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đề ra năm 2017 đều đảm bảo tiến độ và đạt kết quả khá, trong đó 32/33 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục