Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái: Phát huy vai trò lãnh đạo nâng cao chất lượng đào tạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2020 | 11:19:03 AM

YênBái - Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái là một trong 45 trường được Chính phủ đầu tư thành trường nghề chất lượng cao đến 2020 với 6 nghề trọng điểm: 2 nghề cấp độ quốc tế, 3 nghề cấp độ ASEAN và 1 nghề cấp độ quốc gia.

Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái luôn tổ chức các chương trình kết nối doanh nghiệp để giới thiệu tay nghề nguồn nhân lực được đào tạo.
Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái luôn tổ chức các chương trình kết nối doanh nghiệp để giới thiệu tay nghề nguồn nhân lực được đào tạo.

Quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hiện có 96 đảng viên (91 đảng viên chính thức, 5 đảng viên dự bị), sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Những năm qua, Nhà trường đã từng bước nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên "Vừa hồng, vừa chuyên”, cơ sở vật chất không ngừng phát triển. 

Đồng chí Lê Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Để có được những kết quả trên, Đảng bộ tập trung lãnh, chỉ đạo, xây dựng các chi bộ trong sạch vững mạnh, cán bộ đảng viên gương mẫu… mà trọng tâm là giáo dục chính trị, tư tưởng có nhiều đổi mới, tạo sự đoàn kết, thống nhất và đồng thuận trong toàn Đảng bộ. Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã xây dựng, ban hành các văn bản, triển khai đầy đủ nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, trong đó, xác định rõ trọng tâm là triển khai nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm; Chỉ thị số 24-CT/TU về tăng cường trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị...”. 

Sau khi học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, 100% cán bộ, đảng viên đều viết bài thu hoạch và trên 90% bài thu hoạch được xếp khá trở lên, các chi bộ và đảng viên tự giác xây dựng kế hoạch và bản đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với từng vị trí, chức trách, công việc được giao; lấy kết quả công việc làm thước đo, tiêu chuẩn trong bình xét thi đua, công nhận các danh hiệu. 

Đồng thời, Đảng bộ luôn sát sao trong công tác tự chỉnh đốn, tự phê bình và phê bình nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, vai trò, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên và tổ chức Đảng; thực hiện nghiêm các chuẩn mực đạo đức và đạo đức nghề nghiệp, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các đơn vị và quy định về những điều đảng viên không được làm; thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng, hành động để có biện pháp đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng, phẩm chất cách mạng... 

Nhờ đó, hàng năm, 5/5 chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; năm 2017 có 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2018 có 2 chi bộ đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Tập trung nâng cao chất lượng dạy và học

Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, cán bộ đảng viên gương mẫu, là điều kiện căn cơ để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đào tạo nguồn nhân lực có trình độ. Vì vậy, Đảng bộ lãnh đạo tổ chức tốt việc giảng dạy và học tập, từng bước nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô đào tạo; duy trì các phong trào thi đua. 

Cùng đó, bố trí cán bộ, giảng viên phù hợp trình độ chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo, đảm bảo trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, giảng dạy cho cán bộ, giảng viên. Do đó, 5 năm qua, việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt kết quả khá toàn diện. 

Cụ thể, nội dung công tác được triển khai cụ thể từ việc tuyển sinh, duy trì số lượng, công tác giảng dạy, đánh giá chất lượng, công tác giáo dục, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức đối với cán bộ, đảng viên và học sinh, sinh viên. 

Đặc biệt, trong tuyển sinh đã có nhiều giải pháp, biện pháp, phương án tích cực, đầu tư nhân lực, kinh phí, quy trình xét tuyển thực hiện đúng quy chế. Trong điều kiện có nhiều khó khăn, kết quả tuyển sinh của nhà trường trong các năm học cơ bản luôn vượt chỉ tiêu được giao; tuy nhiên, cơ cấu tuyển mới các ngành nghề đào tạo còn thiếu cân đối. 

Giai đoạn 2015 - 2020, nhà trường đã tuyển sinh mới 302 lớp với trên 12.000 học sinh, sinh viên, 100% cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tích cực phấn đấu, rèn luyện, không có trường hợp vi phạm quy chế chuyên môn, quy định trong đánh giá, xếp loại học tập và rèn luyện. 

Hơn thế, nhà trường là một trong 45 trường được Chính phủ đầu tư thành trường nghề chất lượng cao đến 2020 với 6 nghề trọng điểm: 2 nghề cấp độ quốc tế, 3 nghề cấp độ ASEAN và 1 nghề cấp độ quốc gia. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được bổ sung và bố trí đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở vật chất, thiết bị được đầu tư, mua sắm theo hướng đồng bộ và hiện đại. 

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Nhì. Ghi nhận thành tích đạt được, trong các năm từ 2015 - 2017, Đảng bộ được Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh công nhận Đảng bộ đạt danh hiệu cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; năm 2018 được công nhận đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường Lê Anh Tuấn khẳng định: mục tiêu lớn nhất mà Đảng bộ nhà trường quyết tâm cao độ thực hiện trong thời gian tới, đó là "Tăng cường trách nhiệm, dân chủ, đoàn kết, sáng tạo quyết tâm xây dựng Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trở thành trường chất lượng cao”. Đồng thời, phát huy những kết quả đó làm nền tảng, cơ sở để Đảng bộ tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Trần Minh

Tags Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên tình nguyện huyện Trạm Tấu trên công trường khai hoang ruộng nước tại xã Bản Công.

Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã luôn chú trọng, quan tâm tới tạo nguồn, bồi dưỡng để phát triển đảng viên mới, đặc biệt là ở các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo huyện Lục Yên kiểm tra chất lượng đường giao thông nông thôn tại xã Động Quan.

Năm 2019, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên đã giám sát chuyên đề 24 tổ chức Đảng và 36 đảng viên theo Điều 30, Điều lệ Đảng.

Nhân dân huyện Lục Yên chung sức bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Điểm nổi bật của Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Lục Yên thời gian gần đây là triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu chúc mừng thành công đại hội điểm Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện Trạm Tấu.

Đến ngày 27/3/2020, đã có 18/28 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Trạm Tấu tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục