Nỗi niềm với lá phiếu

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 7:57:37 AM

Đại hội chi bộ đã mấy hôm rồi mà tôi vẫn ám ảnh với lá phiếu bầu ban chi ủy khóa mới. Lòng trĩu nặng. Vẻ mặt, tiếng nói thân tình của những đồng nghiệp cứ đeo đẳng.

Vừa sáng mai, nhà đã có tiếng gõ cửa, đó là cậu cùng phòng. Bước vào nhà, cậu ấy nhanh nhảu: "Em có người nhà đi biển về, biếu anh cân mực khô. Hè rồi, chỉ tội món này hơi tốn bia”. 

Bên ấm trà, cậu ấy rung rung đùi đi thẳng vào vấn đề: "Đại hội tới, anh cho em xin một phiếu vào ban chi ủy. Em đã quán triệt mấy anh em nội bộ rồi, kỳ này em phải vào cấp ủy, để khi có cơ hội bổ nhiệm phó phòng vào dịp tới tốt hơn anh ạ!”. 

Hôm sau, đến cơ quan, vừa ngồi vào bàn làm việc, điện thoại báo tin nhắn, cũng là một anh cùng phòng: "Chiều anh đi với em làm vài cốc bia nhé!”. Cũng là chỗ quen, khó từ chối. Cũng như "kịch bản” của cậu hôm trước, anh này muốn ủng hộ một phiếu bầu vào ban chi ủy, lý do cũng là để thuận lợi khi làm quy trình bổ nhiệm phó trưởng phòng sắp tới. Là đảng viên cao tuổi, cũng có chút tiếng nói nên tôi còn được hai người nữa gọi điện thoại "xin phiếu”. 

Chưa bao giờ tôi phải đứng trước sự lựa chọn hóc búa đến như vậy, một bên là muốn làm tròn bổn phận của một đảng viên đối với chi bộ, một bên là tình cảm với những đồng nghiệp. Nhưng cuối cùng, trong lá phiếu của tôi, tôi đã gạch tên mấy anh "xin phiếu”, vì theo tôi có người khác xứng đáng hơn và tôi cũng đã làm tròn trách nhiệm đảng viên của mình. 

Điều khó nhất là tôi chưa dám nói thẳng ngay từ đầu. Bây giờ đã muộn, nhưng muộn còn hơn không. Tôi phải nói lại với mấy anh đồng nghiệp kia thì mới nhẹ người được. 

Sự thật luôn là điều quý nhất, đáng trân trọng nhất, đó mới là thứ để củng cố tình bạn, đồng nghiệp vững bền và nhất là giữ vững phẩm chất, làm tròn trách nhiệm của người đảng viên cộng sản.

B.T

Các tin khác
Toàn cảnh lễ bế mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng

Sáng ngày 18/7, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Trấn Yên đoàn kết, năng động lãnh đạo, chỉ đạo, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng toàn diện, vững mạnh.

Lãnh đạo Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Trấn Yên trao đổi về công tác điều động, luân chuyển cán bộ.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên làm tốt công tác luân chuyển, điều động cán bộ, nhất là cán bộ từ huyện về làm lãnh đạo chủ chốt ở cơ sở.

Lãnh đạo xã Mồ Dề trao đổi về công tác xây dựng nông thôn mới với các đảng viên trẻ.

Công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Mồ Dề gặp không ít khó khăn do phần lớn thanh niên đi học, đi làm xa, thoát ly khỏi địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục