Trấn Yên: Khi chi bộ phát huy sức mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2021 | 7:48:46 AM

YênBái - Phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo và thể hiện toàn diện trên các lĩnh vực, Chi bộ thôn Hồng Hải, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã duy trì và nâng cao các tiêu chí thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Các đảng viên thôn Hồng Hải tham gia đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ.
Các đảng viên thôn Hồng Hải tham gia đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ.

Chi bộ thôn Hồng Hải, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên hiện có 18 đảng viên. Thôn có 124 hộ với 453 khẩu, trong thôn còn 3 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo. Thu nhập của người dân chủ yếu từ nông nghiệp. 

Ngay sau khi tiếp thu tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên, Chi bộ đã kịp thời quán triệt cho đảng viên, xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung lãnh đạo nhân dân trong thôn làm theo lời Bác, noi gương Bác và hình thành ý thức chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, có ý thức vì cộng đồng. 

Nhờ đó, nhận thức về ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác trong cuộc sống hàng ngày của đảng viên trong Chi bộ và nhân dân trong thôn ngày càng được nâng cao. Thời gian qua, cấp ủy Chi bộ luôn đề cao nhiệm vụ giáo dục cho cán bộ, đảng viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Chỉ thị số 05 chuyên đề năm 2021 "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. 

Đến nay, tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên ở các đoàn thể trong thôn đạt trên 80%. Cấp ủy chi bộ, Ban Công tác mặt trận thôn và các đảng viên trong thôn đã gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế. Chi bộ chỉ đạo gieo cấy hết diện tích 23,2 ha lúa, chú trọng phát triển kinh tế rừng 350 ha bằng các giống cây chủ lực có giá trị kinh tế cao như: quế, tre măng Bát độ… 

Riêng vụ xuân, người dân đã trồng 30 ha quế; 2,5 ha tre măng Bát độ; chăm sóc thâm canh cây tre măng và sơ chế măng tre Bát độ tại thôn với 30 lao động tham gia. Đến nay, tổng đàn gia súc chính của thôn 184 con, riêng đàn gia cầm trên 2.600 con. 

Thôn duy trì và nâng cao các tiêu chí thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; trong đó nâng cao ý thức của nhân dân về công tác bảo vệ môi trường, duy trì các tuyến đường tự quản, vệ sinh đường làng ngõ xóm, phong trào "5 không, 3 sạch”, trồng và chăm sóc 1.000m đường hoa; cây xanh bóng mát ven các tuyến đường, duy trì hệ thống đường điện chiếu sáng, vận động nhân dân hiến đất, giải phóng mặt bằng tuyến đường xuống sân bóng của thôn. 

Thôn đã huy động 100% học sinh trong độ tuổi đến trường, không có tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng; thường xuyên tuyên truyền thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình và bình đẳng giới. Trên địa bàn thôn không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 90%.

Thời gian tới, cấp ủy Chi bộ, Ban Công tác mặt trận thôn sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; triển khai thực hiện Kế hoạch số 19 của Đảng ủy xã Hồng Ca về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân năm 2021. Thôn sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện tốt liên kết chuỗi giá trị để nâng cao thu nhập. Đặc biệt, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tuyên truyền, vận động 10% người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Đồng chí Phạm Xuân Toàn - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Ca khẳng định: "Chi bộ thôn Hồng Hải đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo và thể hiện toàn diện trên các lĩnh vực. Mỗi đảng viên thực sự là những người tiên phong, gương mẫu trên tất cả các lĩnh vực, từ lời nói đến việc làm và từng hành động cụ thể đều luôn thực hiện trước, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của người dân”.

Thu Phượng - Thu Hằng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên đoàn kết sức mạnh Chỉ thị số 05 nông thôn mới kiểu mẫu "5 không 3 sạch”

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục