Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Lục Yên (22/4/1947 - 22/4/2022)

Lục Yên quan tâm phát triển đảng viên nữ dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2022 | 8:40:56 AM

YênBái - Xác định công tác phát triển Đảng là để tăng thêm sức mạnh cho Đảng, Đảng bộ Lục Yên đã luôn chú trọng và quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt công tác phát triển đảng, trong đó có công tác phát triển đảng viên nữ người dân tộc thiểu số...

Kết nạp đảng viên nữ tại Chi bộ Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện Lục Yên.
Kết nạp đảng viên nữ tại Chi bộ Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện Lục Yên.


Năm 2018, chị Nguyễn Thị Bản, sinh năm 1993, người dân tộc Dao ở thôn 6, xã Động Quan vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Là đảng viên trẻ, chị luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc đoàn kết, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. 

Chị chia sẻ: "Phụ nữ người dân tộc thiểu số không nhiều người được học hành đến nơi đến chốn, ít giao tiếp, va chạm xã hội. Tôi may mắn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, động viên lại từng tham gia công tác Đoàn nên được rèn luyện và trưởng thành hơn so với nhiều chị em khác. Tôi luôn tự nhủ phải thật gương mẫu, tích cực vận động, tuyên truyền bà con làm theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là vận động chị em phấn đấu phát triển kinh tế, tham gia hoạt động xã hội để phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Đảng viên Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1985, Phó Trưởng khoa Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm Y tế huyện cũng vậy. Trong công việc, chị Phượng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với những nhiệm vụ được giao. Vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhất, chị là Đội trưởng Đội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, đã trực tiếp tham gia tập huấn cho các trạm y tế xã, tổ tự quản phòng, chống Covid lấy mẫu, làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên; phối hợp thành viên trong tổ điều tra và giám sát dịch tễ lấy mẫu, lưu trữ, bảo quản, chuyển mẫu theo đúng quy định; tham gia trực cấp cứu... Không ngại khó khăn, vất vả, chị Nguyễn Thị Phượng là đại diện cho nữ đảng viên trẻ tiêu biểu của huyện trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên nữ, đảng viên nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nông thôn, Đảng bộ huyện Lục Yên đã chú trọng tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho chị em phát huy năng lực, sức sáng tạo, những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ trong thực hiện các nhiệm vụ chung. 

Đội ngũ đảng viên nữ của huyện đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Năm 2019, toàn Đảng bộ huyện kết nạp 220 đảng viên mới, trong đó có 160 đảng viên nữ và đảng viên nữ người dân tộc thiểu số. Năm 2020, số đảng viên nữ và đảng viên nữ người dân tộc là 104/139 tổng số đảng viên mới kết nạp. Năm 2021, đảng viên nữ và đảng viên nữ người dân tộc là 157/200 tổng số đảng viên mới kết nạp. Đến nay, số đảng viên nữ toàn huyện là 2.318/6.666 đảng viên. 

Đồng chí Hoàng Kim Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: "Đảng bộ huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, hội viên và quần chúng nhân dân về vị trí, tầm quan trọng, vai trò của công tác phát triển đảng viên. Đặc biệt là quan tâm phát triển đảng viên nữ dân tộc vùng nông thôn, nhất là đoàn viên thanh niên; duy trì giao chỉ tiêu về cơ sở, phấn đấu kết nạp 200 đảng viên mới/năm, trong đó, đảng viên nữ chiếm trên 30%”. 

Huyện ủy cũng tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đổi mới phương thức hoạt động nhằm thu hút hội viên, đoàn viên; phát động các phong trào thi đua yêu nước để từ đó phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú, tiêu biểu, tạo nguồn kết nạp vào Đảng; làm tốt công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, lấy kết quả phát triển đảng viên nữ là một tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm… 

Theo đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chính những đảng viên nữ sẽ là "hạt nhân” chính trị ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, là những người để nhân dân, trong đó có phụ nữ người dân tộc thiểu số yêu mến, tin tưởng, học tập và làm theo. 

Mai Linh

Tags Đảng bộ Lục Yên đảng viên nữ dân tộc thiểu số

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục