Nậm Mười quan tâm phát triển đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2024 | 7:41:54 AM

YênBái - Xác định phát triển đảng viên mới là then chốt trong công tác xây dựng Đảng, với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2023, Đảng bộ xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới.

Lễ kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ thôn Làng Cò, thuộc Đảng bộ xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.
Lễ kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ thôn Làng Cò, thuộc Đảng bộ xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.


Nậm Mười là một trong những xã vùng cao của huyện Văn Chấn, với 98% đồng bào dân tộc Dao và đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Đảng bộ xã hiện có 12 chi bộ; trong đó, 7 chi bộ thôn, 3 chi bộ nhà trường, một chi bộ công an và một chi bộ quân sự mới được thành lập.

Đồng chí Bàn Thừa Phúc - Bí thư Đảng ủy xã Nậm Mười cho biết: "Một trong những chỉ tiêu quan trọng của nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà Đảng bộ xã đã đề ra là kết nạp 44 đảng viên mới. Đây là nhiệm vụ tương đối khó khăn đối với địa phương vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn".

Cũng giống như các chi, đảng bộ vùng cao khác, một trong những khó khăn của Đảng bộ xã Nậm Mười hiện nay là việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới bởi tỷ lệ ĐVTN trong độ tuổi lao động đi làm ăn xa chiếm khá đông. 

Anh Đặng Phúc Minh - Bí thư Đoàn Thanh niên xã cho biết: "Xác định được những khó khăn này, chúng tôi đã chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể và các thôn tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút, tập hợp ĐVTN như: tình nguyện hướng về cộng đồng dân cư; phát động phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp; đẩy mạnh các phong trào, mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình... Theo đó, tỷ lệ ĐVTN được kết nạp và đứng trong hàng ngũ của Đảng chiếm trên 40% tổng số đảng viên của xã được kết nạp”.

" Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, công tác phát triển đảng viên mới đã đạt được những kết quả quan trọng. Hiện tại, Đảng bộ xã đã kết nạp được 35 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 79% so với chỉ tiêu kế hoạch cả nhiệm kỳ. Riêng năm 2023, Đảng bộ kết nạp 15/12 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 203 đảng viên”, Bí thư Bàn Thừa Phúc cho biết.

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu, Đảng bộ xã Nậm Mười chủ động giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể đến từng chi bộ cơ sở và chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể rà soát, thống kê số lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), hội viên có mặt ở địa phương bảo  đảm có đầy đủ các điều kiện cần và đủ như: trình độ văn hóa, không vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, không mắc các tệ nạn xã hội… Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể phát động các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình phát triển kinh tế - xã hội… Qua đó, phát hiện những quần chúng ưu tú để chi bộ, đảng bộ giới thiệu đi học lớp nhận thức về Đảng. 

Đồng chí Bàn Phúc Xuân - Bí thư Chi bộ thôn Háo Pành cho biết: "Tại mỗi buổi sinh hoạt chi bộ, cùng với nhiều giải pháp để phát triển đảng viên thì việc phổ biến, quán triệt các văn bản, chỉ thị của trung ương, của Đảng, việc học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII cũng được quan tâm triển khai… Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt chi bộ lại được các đồng chí trong Đảng bộ xã tới dự nên công tác Đảng ở cơ sở ngày càng được nâng lên”.

Có thể khẳng định, dù là Đảng bộ xã vùng cao, song, Nậm Mười cũng có nhiều cách làm hay, thiết thực trong công tác phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng ở địa phương. Trước tình hình hiện nay, việc nâng cao nhận thức và sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở là bước đi, định hướng đúng đắn cho mọi hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương, đưa công tác Đảng ở xã vùng cao Nậm Mười ngày một đi lên.

Trần Ngọc

Tags Nậm Mười đảng viên mới hạt nhân

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục