Đoàn phường Đồng Tâm nỗ lực tạo nguồn phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2024 | 8:32:08 AM

YênBái - Những năm qua, Đoàn Thanh niên phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn quan tâm tới công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng.

Chi bộ Công ty Bảo việt Nhân thọ Yên Bái tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới.
Chi bộ Công ty Bảo việt Nhân thọ Yên Bái tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới.


Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời của quân nhân trẻ Nguyễn Hùng Lâm ở Chi bộ Tổ dân phố số 18, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. 

Lâm chia sẻ: "Sau khi đi nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, được tổ chức Đoàn Thanh niên tuyên truyền, vận động, tôi đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của tổ dân phố và của phường để có thêm kinh nghiệm cũng như rèn luyện bản thân. Qua quá trình phấn đấu, đến tháng 3/2023, tôi đã vinh dự được được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Là đảng viên trẻ, bản thân tôi luôn ý thức được rằng mình cần phải rèn luyện hơn nữa trong từng lời nói, suy nghĩ, hành động, xứng đáng với sự tin tưởng mà chi bộ đã dành cho mình”. 

Lâm là một trong những đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng, kết nạp Đảng thời gian qua nhờ sự quan tâm, khuyến khích, rèn luyện của tổ chức Đoàn. Với vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thời gian qua, Đoàn Thanh niên phường Đồng Tâm đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng làm tốt việc bồi dưỡng, giới thiệu thanh niên ưu tú để chi bộ xem xét, đề nghị với Đảng ủy cử đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng và tổ chức kết nạp cho các ĐVTN đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. 

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên luôn bám sát chỉ tiêu phát triển Đảng được giao hàng năm để chủ động xây dựng chương trình hành động và kế hoạch cụ thể, tuyên truyền, giáo dục lý tưởng chính trị, động viên ĐVTN tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành đảng viên. 

Đoàn phường thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, các cuộc vận động như "Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên của Đảng”, "Đoàn viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…  để  khơi dậy lý tưởng, ý chí phấn đấu vào Đảng của đoàn viên. 

Anh Nguyễn Kim Cương - Bí thư Đoàn phường Đồng Tâm cho biết: Hiện Đoàn Thanh niên phường đang quản lý hơn 300 ĐVTN. Hằng năm, Đoàn phường đều triển khai nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động, các chương trình tình nguyện, xung kích vì cộng đồng, vệ sinh môi trường khu dân cư, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành. 

Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm Đỗ Thị Lan Phương cho biết: Mặc dù phường Đồng Tâm có địa bàn rộng, dân cư đông, tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh và thành phố, nhưng công tác kết nạp đảng viên vẫn gặp không ít khó khăn do thiếu nguồn. Do đó, Đảng uỷ phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn Thanh niên coi trọng công tác tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng. 

"Đối với một số bộ phận ĐVTN muốn tham gia tổ chức Đảng nhưng do hạn chế về thời gian, giờ giấc nên còn ngần ngại, chưa chủ động tham gia, Đảng ủy chỉ đạo tổ chức Đoàn tìm hiểu, chia sẻ và khuyến khích đối tượng đề đạt nguyện vọng, đề ra mục tiêu, động cơ phấn đấu vào Đảng” - Bí thư Đảng ủy phường Đỗ Thị Lan Phương cho hay.

Sự chỉ đạọ sát sao của Đảng ủy phường và sự nỗ lực, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đã mang lại hiệu quả rõ rệt. "Qua các phong trào, nhiều nhân tố tiêu biểu, nổi trội đã được phát hiện, được tổ chức Đoàn giúp đỡ, bồi dưỡng. Trong 5 năm trở lại đây, Đoàn Thanh niên phường đã giới thiệu được 22 thanh niên ưu tú cho Đảng ủy phường để cử tham gia học các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng, trong đó có 18 đồng chí đã vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam” - Bí thư Đoàn phường Nguyễn Kim Cương thông tin.

Để công tác phát triển Đảng trong lực lượng thanh niên thật sự có chất lượng, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên phường Đồng Tâm tiếp tục tổ chức quán triệt, học tập các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Đoàn, Hội. Trọng tâm là Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nghị quyết đại hội Đảng các cấp; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn; căn cứ vào kế hoạch phát triển đảng viên hàng năm của cấp ủy để quan tâm theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú để Đảng xem xét kết nạp. 

Đặc biệt, Đoàn phường chú trọng công tác tạo nguồn đối với các đối tượng là thanh niên ưu tú, bộ đội xuất ngũ, thanh niên trong ngành y tế, giáo viên, sinh viên ra trường để bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp Đảng. 

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; tich cực tổ chức các phong trào hành động cách mạng nhằm thu hút, tạo môi trường để ĐVTN tham gia; duy trì, củng cố và nhân rộng các phong trào, mô hình để tạo môi trường thuận lợi cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Thu Trang

Tags Đồng Tâm Phát huy vai trò Đoàn Thanh niên công tác phát triển Đảng

Các tin khác
Sau 3 năm, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ thị xã và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với 30 đảng viên vi phạm. (Trong ảnh: Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thị ủy thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng)

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 37 ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” (Nghị quyết 37), Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt.

Học viên trao đổi với giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên tại lớp bồi dưỡng nhận thức chính trị cho đảng viên mới.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 813/750 đảng viên, đạt 108% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trạm Tấu Giàng A Thào tham gia trồng khoai sọ cùng đồng bào Mông thôn Khấu Ly, xã Bản Mù.

Là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu không có các công trình lớn, trọng điểm của tỉnh, song lại có rất nhiều chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc, các chế độ hỗ trợ cho học sinh vùng cao... Đây cũng là những lĩnh vực có tiềm ẩn nguy cơ dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Người dân thôn Khe Ngang, xã Yên Thành, huyện Yên Bình tham gia vệ sinh môi trường theo định kỳ.

Những năm qua, việc học và làm theo Bác ở thôn Khe Ngang, xã Yên Thành, huyện Yên Bình đã góp phần lan tỏa phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục