Trên 18.000 đảng viên được bồi dưỡng lý luận chính trị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2007, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các trung tâm bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện, thị xã, thành phố và Trường Chính trị tỉnh mở được 225 lớp cho 18.126 học viên.

Trong đó  có 1 lớp cao cấp lý luận, 2 lớp đại học, 3 lớp trung cấp với 473 học viên; 24 lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp uỷ viên; 26 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới; 39 lớp học tập chính trị bồi dưỡng kết nạp Đảng và 38 lớp bồi dưỡng chương trình sơ cấp lý luận chính trị. 3 đơn vị đã hoàn thành phổ cập chương trình sơ cấp lý luận chính trị cho đảng viên là thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên. Trường Chính trị tỉnh và các trung tâm BDCT cấp huyện cũng đã đưa các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào giảng dạy trong chương trình bồi dưỡng.

T Q

Các tin khác
Lực lượng dân quân, dự bị động viên xã Tân Lĩnh, Lục Yên thường xuyên luyện tập sẵn sàng chiến đấu.
(Ảnh: Đình Nguyên)

YBĐT - Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp về lãnh đạo nhiệm vụ QS - QP năm 2007, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ra ra chỉ thị và kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác QS - QP.

YBĐT - Xác định cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là cuộc vận động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, tác động đến nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong mọi công việc, Huyện ủy Trấn Yên chỉ sau một một thời gian ngắn triển khai đã có 97,5% số đảng viên, 80,7% công chức, 12000 lượt đoàn viên, hội viên trong Đảng bộ được học tập về tấm gương đạo đức của Bác.

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2007, Thị ủy Nghĩa Lộ đã thường xuyên đôn đốc các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 44 của Ban Bí thư Trung ương về kết nạp đảng viên lớp Hồ Chí Minh đồng thời xây dựng kế hoạch mở lớp đối tượng kết nạp đảng viên tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng.

YBĐT - Là một xã nằm ở trung tâm huyện lỵ Văn Chấn với 1.900 hộ, 8.892 nhân khẩu, có 13 dân tộc chung sống, trong đó có hai thôn vùng cao là Bản Lềnh (100% đồng bào Mông) và Phù Sơn (100% đồng bào Dao); điều kiện phát triển kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng vài năm gần đây Sơn Thịnh đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục