Đảng bộ Trấn Yên: Triển khai thực hiện nghiêm túc cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đước Hồ Chí Minh"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Xác định cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là cuộc vận động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, tác động đến nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong mọi công việc, Huyện ủy Trấn Yên chỉ sau một một thời gian ngắn triển khai đã có 97,5% số đảng viên, 80,7% công chức, 12000 lượt đoàn viên, hội viên trong Đảng bộ được học tập về tấm gương đạo đức của Bác.

Từ những nội dung cụ thể như bài báo: "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân"; di chúc của Người; những mẩu chuyện về Bác; tấm gương đạo đức của Bác về phẩm chất: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; phẩm chất yêu nước, kính trọng nhân dân... để lại niềm xúc động sâu sắc và bước đầu đã thấm vào ý thức của đại bộ phận cán bộ đảng viên, công chức viên chức và nhân dân.

 

Mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân thêm một lần nữa được hiểu sâu hơn về công lao của Bác Hồ đối với dân tộc, hiểu sâu hơn về đạo đức sáng ngời của Người. Qua đó, tự liên hệ, tự giác soi lại mình để hình thành những quyết tâm mới để tu dưỡng rèn luyện, theo tấm gương của Bác.

 

Dù thời gian chưa dài, song từng cá nhân cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, mỗi chi bộ Đảng, cơ quan, đoàn thể  thuộc Đảng bộ Trấn Yên đều đã có chương trình hành động của mình, gắn chương trình hành động  với các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước.

 

Đây là yếu tố quan trọng để Đảng bộ Trấn Yên tiếp tục giành được những kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội, ổn định quốc phòng an ninh. Đồng thời, góp phần đưa tốc độ phát triển kinh tế năm 2007 đạt 12,85%; thu nhập bình quân đầu người đạt 6,1 triệu người. Những kết quả mà Trấn Yên đã đạt được trong triển khai cuộc vận động đã được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác của trung ương khi kiểm tra tại Đảng bộ đã đánh giá rất cao.

 

Tuy nhiên, để cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong những năm tới, tiếp tục được triển khai sâu rộng, thu được kết quả như mục đích đã đề ra, Huyện ủy và Ban chỉ đạo cuộc vận động ở Trấn Yên đang tập trung chỉ đạo khắc phục một số tồn tại đó là: tiếp tục chỉ đạo xây dựng chương trình hành động ở mỗi ngành, mỗi cơ sở, mỗi cán bộ, đảng viên một cách chặt chẽ cụ thể, sát hợp với thực tế tại đơn vị mình; khắc phục tình trạng xây dựng chương trình hành động chung chung, chưa đề ra chỉ tiêu phấn đấu, chưa rõ sắc thái yêu cầu của cuộc vận động; gắn nội dung cuộc vận động với việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng và với các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động đến mọi đối tượng, để mọi người hiểu sâu hơn về tấm gương đạo đức của Bác, nhất là đối với đối tượng trẻ, thanh, thiếu niên, nhi đồng...

 

Từ công tác tuyên truyền mỗi người sẽ hình thành trong mình tình cảm và nhận thức hơn về Bác, từ đó chuyển thành hành động cụ thể ra sức khi đua lao động, sản xuất, học tập vì mục tiêu xây dựng quê hương Trấn Yên ngày càng giàu đẹp.

 

Nguyễn Đình

Các tin khác

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2007, Thị ủy Nghĩa Lộ đã thường xuyên đôn đốc các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 44 của Ban Bí thư Trung ương về kết nạp đảng viên lớp Hồ Chí Minh đồng thời xây dựng kế hoạch mở lớp đối tượng kết nạp đảng viên tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng.

YBĐT - Là một xã nằm ở trung tâm huyện lỵ Văn Chấn với 1.900 hộ, 8.892 nhân khẩu, có 13 dân tộc chung sống, trong đó có hai thôn vùng cao là Bản Lềnh (100% đồng bào Mông) và Phù Sơn (100% đồng bào Dao); điều kiện phát triển kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng vài năm gần đây Sơn Thịnh đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Đảng bộ xã lãnh đạo nhân dân trồng được 45 ha khoai tím.

YBĐT - Tân Lập là một xã vùng khó khăn của huyện Lục Yên, diện tích đất 3.362,5 ha, trong đó có 208,5 ha đất nông nghiệp, còn lại là đồi rừng và thổ cư. Toàn xã có 737 hộ với 3.839 nhân khẩu, chủ yếu là hai dân tộc thiểu số chung sống (Dân tộc Tày hơn 60%, Dao trắng hơn 30%).

(Ảnh Văn Trung)

YBĐT - Đảng bộ huyện Văn Chấn có 65 chi, Đảng bộ cơ sở và là huyện nhiều năm liền có số lượng đảng viên mới kết nạp cao nhất so với các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Riêng năm 2007, huyện Văn Chấn đã kết nạp được 369 đảng viên, bằng 123% kế hoạch năm, tăng 5,33% so với năm 2006.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục