Đảng bộ phường Nguyễn Phúc: Chuyển biến mạnh từ cuộc vận động lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có 370 đảng viên sinh hoạt ở 14 chi bộ, trong đó có 6 chi bộ khu dân cư, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ cơ quan UBND, 1 chi bộ công an, 1 chi bộ y tế và 1 chi bộ sản xuất kinh doanh.

Nhận thức rõ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn của Đảng, nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho các hộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, Đảng bộ phường xác định phải tổ chức nghiên cứu, học tập và thực hiện tốt cuộc vận động để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường hiểu sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ đó, tạo động lực thúc đẩy sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí cả về nhận thức và hành động của nhân dân trong học tập, làm theo tấm gương của Bác, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương.

Đảng bộ phường đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gồm 12 đồng chí, do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm trưởng ban. Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể các bước tổ chức cuộc vận động phù hợp với thực tiễn ở địa phương, cuộc vận động đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường đồng tình hưởng ứng, tạo nên không khí sôi động, thi đua thực hiện có hiệu quả ngay từ đầu.

Đảng bộ xác định gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương  đạo đức Hồ Chí Minh” với việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 khoá X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãnh phí”.

Đồng thời, ra nghị quyết về tăng số hộ tham gia sản xuất kinh doanh giỏi; tạo nguồn lực cho các thành phần kinh tế phát triển; củng cố, ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất của các đơn vị kinh tế tập thể; khuyến khích phát triển sản xuất các mặt hàng mới; đẩy mạnh sản xuất và khai thác vật liệu xây dựng; các sản phẩm lâm sản.

Ngay sau hội nghị cán bộ chủ chốt nghiên cứu, học tập 3 chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ phường đã tổ chức cho 320 đồng chí cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề theo đúng kế hoạch của thành phố đề ra đạt 93,8%. Cùng với đó, công tác tuyên truyền tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh tới nhân dân trong phường được coi trọng.

Thông qua các hội nghị, các buổi họp tổ dân phố và trên hệ thống loa truyền thanh của phường, nội dung của cuộc vận động được tuyên truyền thường xuyên. Ban chỉ đạo cuộc vận động duy trì giao ban định kỳ để theo dõi, nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên cũng như tiến độ thực hiện cuộc vận động để kịp thời chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Oánh - Bí thư Đảng ủy phường cho biết: “Thông qua cuộc vận động, đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức phường có sự chuyển biến mạnh mẽ, ý thức tu dưỡng rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, khắc phục những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống quan liêu, hách dịch, cửa quyền, nhũng nhiễu nhân dân, góp phần thực hiện tốt các chủ trương cải cách hành chính, tăng năng lực hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, củng cố mối quan hệ mật thiết máu thịt giữa Đảng với nhân dân”.

Trong năm qua, phường Nguyễn Phúc đã làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 174 hộ, tặng 316 suất quà trị giá gần 23 triệu đồng cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách; vận động nhân dân đóng góp xoá 2 nhà dột nát cho hộ gia đình chính sách và hộ nghèo, ngoài ra hội viên phụ nữ phường còn hỗ trợ 2,7 triệu đồng và 200 ngày công lao động làm nhà đại đoàn kết cho 2 hộ phụ nữ nghèo đơn thân. Đồng thời tín chấp vay Ngân hàng Chính sách Xã hội cho 720 hộ hội viên vay 3. 843 triệu đồng cho để phát triển kinh tế gia đình.

Các nhiệm vụ phát triển kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; tổng giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 9,5 tỷ đồng tăng 109,2%; thương mại, dịch vụ đạt 17 tỷ đồng tăng 103% so với kế hoạch, sản xuất nông nghiệp đạt gần 1.423 triệu đồng tăng 142%.

Các trường học đều đạt danh hiệu tiên tiến và tiên tiến xuất sắc; công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được chú trọng đã khám cho 4.635 lượt bệnh nhân, tổ chức tiêm chủng và uống vitamin A cho 100% các cháu trong độ tuổi, cấp 900 thẻ khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi... Năm 2007 giảm được 10 hộ nghèo; hạ tỷ lệ hộ nghèo phường xuống 1%, 100% đảng viên của Đảng bộ đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ; 14/14 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém.

Những thành tích trên là cơ sở cho Đảng bộ phường Nguyễn Phúc đẩy mạnh cuộc vận động trong năm 2008- năm trọng tâm từ tổ chức học tập sang vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa bế mạc lớp bồi dưỡng lý luận chính trị phổ thông lồng ghép chương trình sơ cấp lý luận chính trị cho 78 đảng viên mới đến từ 29 chi, Đảng bộ trong toàn huyện.

YBĐT - Trong quá trình triển khai Quy chế số 02/QC/MTTQ ngày 25/1/2007 về việc vận động nhân dân giám sát phát hiện phòng, chống tham nhũng, lãng phí, MTTQ tỉnh đã triển khai tập huấn cho 100% cán bộ MTTQ các cấp, đã in trên Báo Yên Bái quy chế vận động nhân dân giám sát phát hiện phòng chống tham nhũng phát hành cho 180 xã, phường, thị trấn

Nông dân Y Can thâm canh trên đất bãi. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Đồng chí Đặng Văn Thu – Bí thư Đảng uỷ xã Y Can cho chúng tôi biết: “Những năm qua, Đảng bộ Y Can đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể bước đầu đáp ứng nhu cầu công tác ở địa phương. Nêu cao vai trò của đảng viên, đổi mới sinh hoạt, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình… đã góp phần để Đảng bộ Y Can nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh…”.

Bảo quản vũ khí được trang bị tại Ban chỉ huy Quân sự Văn Yên.

YBĐT - Sau một năm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo việc tiến hành sơ kết cuộc vận động trong toàn Đảng bộ, xây dựng chương trình hành động thực hiện đến năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục