Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái: Tiếp tục sự chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau một năm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo việc tiến hành sơ kết cuộc vận động trong toàn Đảng bộ, xây dựng chương trình hành động thực hiện đến năm 2011.

Bảo quản vũ khí được trang bị tại Ban chỉ huy Quân sự Văn Yên.
Bảo quản vũ khí được trang bị tại Ban chỉ huy Quân sự Văn Yên.

Trong năm 2008, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định chủ đề trọng tâm của cuộc vận động là: “Đẩy mạnh thực hiện các chuẩn mực đạo đức và thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ” lấy kết quả hoàn nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và chức trách nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên làm thước đo đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động. Trong thực hiện kiểm điểm, đánh giá và ký cam kết thực hiện các chuẩn mực đạo đức, công tác thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí; Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo thực hiện theo 5 chuẩn mực đạo đức chung, đi sâu cụ thể hóa 3 chuẩn mực với LLVT đó là:  đối với quê hương, đất nước, chế độ XHCN phải tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng và Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao; ra sức phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị mững mạnh toàn diện, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Đối với công việc phải có tinh thần trách nhiệm, tận tụy, đổi mới tác phong lề lối công tác, khoa học cụ thể tỷ mỷ, tránh qua loa đại khái. Đối với bản thân phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được cụ thể hóa một bước sát với nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, chức trách, nhiệm vụ được giao. Các lĩnh vực thực hành tiết kiệm tập trung vào việc tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện, nước, xăng dầu, điện thoại và xây dựng cơ bản...

Hưởng ứng cuộc vận động trong Đảng bộ Quân sự tỉnh đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện, như Đảng bộ Phòng Chính trị về lĩnh vực tiết kiệm điện. Đảng ủy đã đầu tư sửa chữa toàn bộ hệ thống điện sinh hoạt thắp sáng nơi ngủ nghỉ của cán bộ, trước đây mỗi phòng dùng 2 máng điện, mỗi máng 2 bóng nay dùng 1 bóng loại tiết kiệm điện, vẫn bảo đảm ánh đáng sinh hoạt, 100% các phòng làm việc và phòng ở đều có khẩu hiệu nhắc nhở “Khi ra tắt điện, đóng cửa”. Khắc phục và chấm dứt được tình trạng trước đây điện vẫn sáng, ti vi vẫn mở mà không có người xem.

Đối với Đảng bộ Phòng Kỹ thuật điện đã gắn chặt cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, nhiều cá nhân đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được các cấp đánh giá cao như sáng kiến của đồng chí Phạm Việt Hùng nhân viên Quân khí Ban CHQS huyện Lục Yên về sáng kiến thay thế săm lốp súng máy cao xạ 14,5 ly. Sáng kiến này đã giải đáp được bài toán mà ngành kỹ thuật lâu nay chưa có đáp số, sáng kiến đã được ứng dụng trong LLVT tỉnh và trong LLVT Quân khu.

Với những kết quả đạt được bước đầu trong cuộc vận động sẽ là động lực để cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Quân sự tỉnh quyết tâm phấn đấu “học tập” và “làm theo” tấm gương của Bác, giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Nguyễn Trọng Thuần

Các tin khác

YBĐT - Xác định rõ tầm quan trọng của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nên ngay sau khi Đảng bộ huyện phát động đầu tháng 2 năm 2007, Đảng bộ Công an huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã sớm xây dựng chương trình hành động, triển khai thực hiện cuộc vận động và tổ chức cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ ký cam kết thực hiện tốt 5 nội dung chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2008, Thị ủy Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã xem xét và thông báo tới các chi, Đảng bộ trên địa bàn có các đảng viên đủ năm và điều kiện để xét tặng huy hiệu 30, 40, 50, 60 năm tuổi Đảng; hướng dẫn đảng viên làm thủ tục, tờ khai xét tặng Huy hiệu Đảng.

YBĐT - Tôi đang sinh hoạt ở một chi bộ nông thôn, đồng thời lại có dịp tìm hiểu hoạt động của một số chi bộ thôn bản ở huyện Lục Yên tỉnh Yên Bái. Qua đó tôi thấy, một số việc nên bàn sâu hơn, đó là chất lượng sinh hoạt chi bộ.

YBĐT - Đảng bộ xã Viễn Sơn huyện Văn Yên (Yên Bái) có 93 đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, nên những năm qua, đặc biệt là năm 2007, tổ chức cơ sở Đảng ở vùng sâu Viễn Sơn luôn giành được những kết quả cao trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục