Tin xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Nghĩa Lộ: 24% đảng viên là cựu chiến binh/ Văn Chấn: Gắn phát triển Đảng với nâng cao chất lượng đảng viên

Hiện nay, toàn thị xã có 283 chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị cấp thị và cơ sở do hội viên cựu chiến binh (CCB) đảm nhiệm; trong đó, 34% là ủy viên Ban chấp hành Thị ủy, 43% là đảng ủy viên xã, phường, 32% là đại biểu HĐND các cấp, 48% là bí thư chi bộ, 39% là trưởng thôn, bản. 5 năm qua, nhờ tích cực bồi dưỡng, tạo điều kiện cho hội viên phấn đấu tu dưỡng rèn luyện, toàn Đảng bộ đã có 410 đảng viên là CCB, chiếm 24,3% tổng số đảng viên.

Hiện nay, Hội CCB thị xã Nghĩa Lộ có 9 hội cơ sở trực thuộc, 89 chi hội với trên 1260 hội viên, có tỷ lệ tập hợp hội viên cao nhất trong các đoàn thể với 92%. Hàng năm, qua kết quả phân xếp loại có từ 80 – 85% hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu, 9/9 tổ chức hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh (TSVM) trong đó có 60% TSVM xuất sắc.

* Đảng bộ huyện Văn Chấn có 65 chi, Đảng bộ trực thuộc với 6.046 đảng viên. Số đảng viên kết nạp mới ở Văn Chấn tăng nhanh trong thời gian qua là do Đảng bộ, nhất là các Đảng bộ cơ sở đã làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn và thực hiện đúng, kịp thời các thủ tục, quy trình kết nạp đảng viên theo Điều lệ Đảng.

Tính riêng 6 tháng qua,  Đảng bộ kết nạp 149 đảng viên mới, bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 321 quần chúng ưu tú. Để nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn cho cán bộ, đảng viên ở các xã khó khăn, là người dân tộc thiểu số, Đảng bộ đã mở 4 lớp bổ túc trung học cơ sở, 1 lớp trung học phổ thông; 8 lớp đảng viên mới lồng ghép chương trình sơ cấp cho 486 đồng chí, 76 đồng chí khác học đại học nông - lâm nghiệp (hệ tại chức).

Văn Chấn hiện có 20 thôn bản chưa có chi bộ. Gắn phát triển Đảng với nâng cao chất lượng đảng viên là một giải pháp để Đảng bộ xoá xong các chi bộ ghép trong năm nay.

Thanh Bình - Q.K

Các tin khác
Đồi quế trên 20 năm tuổi của gia đình bà Nguyễn Thị Hảo.

YBĐT - Đảng bộ Xuân Ái, huyện Văn Yên (Yên Bái) hiện có 126 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ. Thời gian qua, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết, phát huy thế mạnh của địa phương, hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

YBĐT - Để bảo đảm công tác lãnh đạo của Đảng ở các thôn, bản và thực hiện hiệu quả Đề án 64 của Tỉnh ủy Yên Bái, thời gian qua, Đảng bộ huyện Văn Yên đã tách và thành lập mới được 27 chi bộ thôn, bản.

YBĐT - Từ đầu năm 2008 đến nay, Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã chỉ đạo các ban xây dựng Đảng phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở được 5 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 321 quần chúng ưu tú, 8 lớp đảng viên mới lồng ghép chương trình sơ cấp lý luận chính trị cho 486 đồng chí.

Cán bộ Đoàn chủ chốt ở cơ sở tham gia lớp học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XII. (Ảnh: Nguyễn Phương)

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2008, các chi đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố Yên Bái kết nạp 90 đảng viên mới, đạt 45% kế hoạch năm 2008, tăng 3% so với cùng kỳ 2007 và nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 6.356 đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục