Phát động Cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh trên Báo Yên Bái năm 2009 – 2010

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/11/2009 | 12:00:00 AM

YênBái -

I . MỤC ĐÍCH:

Nhằm nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền tờ báo của Đảng bộ tỉnh Yên Bái, đặc biệt chuẩn bị tiến tới đại hội Đảng các cấp vào năm 2010, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị rất quan trọng. Do vậy, cần có sự phản ánh sâu rộng về công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới. Các tác phẩm báo chí có nội dung tốt sẽ góp phần khơi dậy trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ý thức vun đắp, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thời đại Hồ Chí Minh ngày một trong sạch, vững mạnh, đủ phẩm chất và năng lực lãnh đạo và thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo nhằm mục tiêu xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

II. NỘI DUNG THỂ LỆ:

1. Tác phẩm phải phản ánh về người thật, việc thật trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở các cơ sở, các địa phương trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Tác phẩm phải phản ánh được những hoạt động cụ thể của cán bộ, đảng viên, các chi, Đảng bộ các cấp  chấp hành nghiêm túc Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; việc phát triển đảng viên; việc xây dựng quy chế sinh hoạt Đảng và học tập, nghiên cứu, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; việc đổi mới công tác lãnh đạo hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; việc kiểm tra Đảng; việc thi hành kỷ luật và khen thưởng trong Đảng v.v...

Tác phẩm phải phản ánh được các đảng viên, các chi, Đảng bộ các cấp và cả hệ thống chính trị lãnh đạo và tham gia tích cực, có hiệu quả vào các hoạt động chính trị - kinh tế - xã hội ở các cơ sở và địa phương, đơn vị.

2. Tác phẩm viết về những cá nhân đảng viên, tập thể chi, Đảng bộ các cấp là nhân tố mới, điển hình tiên tiến đồng thời các tác phẩm có tính phê phán, có những biểu hiện tiêu cực, rút ra các bài học để ngăn ngừa, phục vụ công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

3. Mỗi tác phẩm viết từ 800 đến 1.200 chữ, khuyến khích có ảnh minh họa kèm theo (từ 1 đến 3 ảnh).

4. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi.

5. Tác phẩm dự thi được đánh máy vi tính hoặc viết tay sạch sẽ, không tẩy xóa, viết trên một mặt giấy.

6. Tác phẩm dự thi nếu được đăng trên Báo Yên Bái ngoài việc xét thưởng được trả nhuận bút theo chế độ quy định.

7. Tác phẩm dự thi cần ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại (nếu có) của tác giả và ghi: Bài dự thi viết về "Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh”.

8. Ban Tổ chức cuộc thi không trả lại bản thảo cho tác giả.

III. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

Tất cả các nhà báo trong và ngoài tỉnh, các thông tin viên, cộng tác viên và mọi người dân Yên Bái đều có thể tham dự cuộc thi.

IV. THỜI GIAN CUỘC THI:

* Bắt đầu từ ngày 05/11/2009, kết thúc vào ngày 15/10/2010. 

Tổng kết trao giải thưởng vào tháng 11 năm 2010.

* Nơi nhận bài dự thi: Tòa soạn Báo Yên Bái, số 812 Đường Điện Biên, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái
(Có thể gửi trực tiếp tại Tòa soạn Báo Yên Bái hoặc qua đường bưu điện).

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

- 01 giải nhất: 3.000.000đ

- 03 giải nhì, mỗi giải: 2.000.000đ

- 05 giải ba, mỗi giải:  1.000.000đ

- 10 giải khuyến khích, mỗi giải:   700.000đ

- Người có nhiều tác phẩm dự thi sẽ được thưởng: 500.000đ.

 T/M Ban Tổ chức
Tổng biên tập
BÙI ANH TÚY

 

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục