Gửi niềm tin vào Đại hội XVII

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/10/2010 | 9:13:43 AM

YBĐT - Ngay trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, phóng viên YBĐT đã gặp gỡ và ghi lại tâm nguyện vọng của các tầng lớp xã hội đối với cấp ủy, chính quyền trước một nhiệm kỳ mới.

Đông đảo tầng lớp nhân dân theo doi phiên khai mạc Đại hội qua màn hình lớn tại quảng trường 19/8. Ảnh Nguyễn Giang
Đông đảo tầng lớp nhân dân theo doi phiên khai mạc Đại hội qua màn hình lớn tại quảng trường 19/8. Ảnh Nguyễn Giang

Ông TRẦN NGỌC DŨNG - Ban Quản lý các khu công nghiệp Yên Bái: Thu hút đầu tư, đã đến lúc không thể "vơ bèo gạt tép"!

Tỉnh đã xác định rất rõ: Phát triển nhanh và bền vững, ưu tiên những dự án ít gây ô nhiễm môi trường..., đó là nhận định rất đúng! Theo tôi, đã đến lúc không thể lấy chuyện đất rẻ, nhân công rẻ và quá nhiều ưu ái khác cho các nhà đầu tư. Tạo điều kiện tối đa không có nghĩa là chấp nhận những đòi hỏi không đáng có. Hạ tầng khu công nghiệp tốt, cơ chế chính sách hợp lý, cộng với tiềm năng sẵn có của tỉnh, chắc chắn thời gian tới sẽ có nhiều nhà đầu tư lớn về Yên Bái làm ăn.

Ông LÊ MẠNH HÙNG - Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát Yên Bái: Tôi tin nhiệm kỳ tới sẽ có sự phát triển mạnh về kinh tế

Tôi tin là như vậy, vì không chỉ riêng chuyện ngày càng phát triển nhanh là lẽ tự nhiên theo xu thế chung, mà trong Báo cáo chính trị Đại hội lần này đã đề ra các giải pháp khá cụ thể và rõ ràng. Đó là sản phẩm trí tuệ của nhiều nhà khoa học, nhà kinh tế, nhà quản lý và sự tham gia đóng góp rất nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân.

Khi đề ra được mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đúng thì khó khăn, thách thức sẽ vượt qua; yếu kém, khuyết điểm sẽ được khắc phục. Hơn thế nữa, giai đoạn tới cơ hội cho sự phát triển là rất mạnh mẽ khi hạ tầng kinh tế như đường sá, kho bãi, khu công nghiệp ngày càng hoàn thiện; các chính sách thu hút đầu tư ngày càng thông thoáng và cởi mở hơn, tiềm năng, lợi thế sẽ được tổ chức khai thác tốt cho sự phát triển.

Vấn đề ở chỗ, chúng ta cần đoàn kết, nhất trí quyết tâm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mà nghị quyết đề ra một cách nhanh chóng, phù hợp với tình hình thực tế cũng như tranh thủ tốt nguồn lực từ bên ngoài. Là nhà doanh nghiệp đầu tư vào Yên Bái, tôi hoàn toàn tin tưởng vào cơ hội của mình.

Thầy giáo HÀ VĂN LỢI - Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình):

Tôi hy vọng sau đại hội lần này, tỉnh sẽ quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục mà trước mắt là đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, có chính sách nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Tỉnh cần tập trung quan tâm hơn nữa về các chính sách ưu đãi cho giáo dục ở vùng đặc biệt khó khăn, ở các xã vùng sâu, vùng xa nhằm khuyến khích con em đến trường; tăng cường và nhân rộng mô hình xây dựng trường bán trú dân nuôi...

Ông TRIỆU MINH HIỀN - cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Minh Tiến (huyện Trấn Yên):

Thôn Làng Ven là thôn cuối của xã tôi, cũng là thôn đặc biệt khó khăn. Thực tế, một số hộ gia đình sinh sống ven các chân đồi, núi tiềm ẩn nguy cơ và mối lo sạt lở đất rình rập nhất là trong mùa mưa lũ, song do điều kiện kinh tế họ không thể tự di dời tới khu vực an toàn. Rất mong Đại hội Đảng bộ tỉnh tới đây quan tâm sâu sắc tới việc di dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở để người dân an tâm làm ăn, ổn định cuộc sống.
Phát triển mạnh công nghiệp là giải pháp để thanh niên nông thôn có việc làm  

Ông LÊ LÝ HÙNG - công nhân Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng (Trấn Yên):

Đảng bộ, chính quyền đã đề ra phương hướng phát triển mạnh công nghiệp. Đó là một định hướng rất có ý nghĩa đối với những thanh niên nông thôn và lao động khi đến tuổi. Nhà máy, xí nghiệp mọc lên sẽ tạo ra những chỗ làm mới để thanh niên đến tuổi lao động có việc làm, nhất là lao động nông thôn, khi ruộng vườn ngày một ít, thời gian nông nhàn ngày một nhiều. Không ai muốn thất nghiệp, không ai muốn đi làm xa nhưng cơ hội tìm được việc làm ở ta quá ít và các chế độ bảo đảm thấp. Tỉnh cần tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư để chúng ta có nhiều nhà máy, nhiều xí nghiệp hơn nữa.

Ông HOÀNG VĂN MÁY - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Minh Xuân (Lục Yên): Mong có chính sách hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân

Tôi mong muốn tỉnh sẽ có nhiều quyết sách quan tâm hơn nữa tới phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc. Nhất là trong sản xuất nông nghiệp, ngoài việc hỗ trợ về giống cây trồng, vật nuôi như hiện nay, cần chú trọng đưa các giống tốt, năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngoài ra, đề nghị tỉnh nghiên cứu có chính sách hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân. Có thể áp dụng hình thức trả chậm để nông dân được ứng trước phân bón phục vụ sản xuất đến mùa trả sau. Bởi trên thực tế, giá phân bón, vật tư nông nghiệp rất cao, người nông dân gặp nhiều khó khăn khi đầu tư. Tôi cũng mong tỉnh quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa tới chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn để con em địa phương có tay nghề, có cơ hội tìm kiếm việc làm, thoát  nghèo.

Ông PHẠM HỒNG THÁI, công nhân Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái: Mong tỉnh tạo điều kiện để công nhân có đủ việc làm

Tôi thấy vui mừng và tự hào khi thấy tỉnh nhà đang đổi thay từng ngày, nhất là trong những năm gần đây, tỉnh đã xây dựng nhiều khu công nghiệp thu hút nhiều nhà máy, công ty đến đầu tư, góp phần làm thay đổi diện mạo của một tỉnh nông nghiệp. Tôi mong muốn Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ có nhiều nghị quyết để xây dựng đội ngũ công nhân, đặc biệt là quan tâm đến đời sống của công nhân trực tiếp lao động. Đẩy mạnh xây dựng, kiện toàn hệ thống tổ chức công đoàn với đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đặc biệt đảm bảo việc làm cho công nhân.

YBĐT

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục