Tiếng nói từ Đại hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2010 | 9:31:08 AM

YBĐT - Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII đã chính thức khai mạc. Tâm nguyện và những kỳ vọng được gửi gắm về Đại hội cũng chính là mục tiêu mà toàn Đảng bộ đã và đang phấn đấu thực hiện.

Đồng chí HÀ ĐỨC HOAN - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu thành phố Yên Bái: Xây dựng thành phố Yên Bái trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, làm động lực  thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

 

Đại diện cho hàng vạn đảng viên của thành phố tham gia Đại hội lần này, đoàn đại biểu thành phố Yên Bái sẽ đem đến rất nhiều ý kiến để tham gia Đại hội. Cá nhân tôi, ngoài vấn đề chung, tôi rất quan tâm đến việc phát triển và nâng cấp để hoàn chỉnh mạng lưới giao thông nội thành, tiếp tục phân cấp sâu hơn nữa trong đầu tư phát triển, thu ngân sách để thành phố phát huy sự chủ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, cũng mong muốn các sở, ban, ngành phối hợp giúp đỡ thành phố tháo gỡ các khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư trên địa bàn, thu hút các nguồn vốn đầu tư.

 

Đồng chí HOÀNG VĂN DIỂM - Bí thư Đảng bộ, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh: Xây dựng cơ chế, chính sách để các thành phần kinh tế phát triển nhanh

 

Tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ thảo luận và quyết định những mục tiêu chủ yếu quan trọng về kinh tế - xã hội, những giải pháp lớn có tầm chiến lược để phát triển nền kinh tế của tỉnh, huy động tối đa mọi nguồn lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao chất lượng tăng trưởng, đặc biệt là có bước đột phá về phát triển công nghiệp, xây dựng được cơ chế, chính sách để các thành phần kinh tế phát triển nhanh, bền vững, từ đó tạo ra nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh để phấn đấu đến năm 2015 thu ngân sách của tỉnh đạt 1.700 tỷ đồng trở lên.

 

Đại tá NGUYỄN HÙNG CƯỜNG - Chủ nhiệm kỹ thuật Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Xây dựng tốt lực lượng thường trực, dự bị động viên, dân quân tự vệ

 

Được dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015, trước hết tôi xác định trách nhiệm trước Đảng bộ, trước Đại hội với tinh thần người đảng viên cộng sản, nghiên cứu kỹ Dự thảo Báo cáo chính trị và trên cơ sở thực tế của tỉnh để tham gia đề xuất với Đại hội các ý kiến sau.

 

Thứ nhất, tham gia bổ sung vào nghị quyết, những yêu cầu thực tế đặt ra của tỉnh tập trung có trọng tâm trọng điểm. Trên cơ sở đó, xác định những khâu đột phá trong từng năm của nhiệm kỳ như: vấn đề xóa đói giảm nghèo - xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Thứ hai, đối với lực lượng vũ trang phải xây dựng lực lượng thường trực, dự bị động viên, dân quân tự vệ mạnh về tổ chức, tốt về tư tưởng, giỏi về hành động, bảo đảm đủ về phương tiện, trang bị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và cơ động, thực hiện tốt chức năng là đội quân chiến đấu và đội quân công tác.

 

Thượng tá HOÀNG VĂN BẢO - Trưởng phòng Bảo vệ chính trị Công an tỉnh: Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc

 

Về dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, trên cương vị công tác của mình, tôi muốn gửi tới Đại hội một số nội dung sau: các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào đấu tranh tố giác tội phạm cả chiều rộng và bề sâu, tạo  thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên mọi địa bàn; chủ động giải quyết những bức xúc từ cơ sở không để hình thành "điểm nóng". Đại hội cần quan tâm hơn nữa đến chính sách đặc thù cho cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang làm việc, công tác ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Cần tiếp tục có chính sách về phát triển kinh tế - xã hội cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao để nhân dân từng bước nâng cao đời sống dân trí, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo cũng như giữ vững ổn định an ninh chính trị địa phương...

 

Đồng chí TRẦN THỊ THU - Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Trấn Yên: Đại hội sẽ đề ra những giải pháp có tính bền vững phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

 

Tôi vinh dự đại diện cho Đảng bộ, nhân dân các dân tộc xã Y Can tham gia đoàn đại biểu Đảng bộ Trấn Yên dự Đại hội. Trấn Yên nói riêng và vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung những năm qua có chuyển biến đi lên, song vẫn còn nhiều khó khăn. Tâm nguyện của cán bộ, đảng viên nhân dân Y Can là Đại hội sẽ đề ra những giải pháp có tính bền vững để phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tôi thấy như ở Y Can, hiện nay giao thông là một khó khăn, quê tôi vẫn cách trở bởi muốn sang sông bà con phải đi đò, mùa mưa lũ rất nguy hiểm. Nhân dân Trấn Yên rất mong Đại hội bên cạnh các vấn đề lớn về kinh tế sẽ nghị quyết trong 5 năm tới, quan tâm định hướng đầu tư xây dựng cầu qua sông Hồng nối thị trấn Cổ Phúc với các xã bên kia sông, tạo điều kiện giao lưu kinh tế - xã hội cho nhân dân các dân tộc trong vùng.

 

Đồng chí VÀNG NỎ DIA - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu: Tiếp tục có chính sách hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế và thực hiện an sinh xã hội

 

Trong những năm qua, xã Tà Xi Láng đã nhận được sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước như làm đường giao thông, hỗ trợ sản xuất, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Tôi mong muốn tỉnh và huyện sẽ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, hỗ trợ kinh phí mở rộng và phát triển đường giao thông, xây dựng các trang trại có quy mô lớn để đồng bào vùng cao tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hoá, trong đó chú trọng phát triển các giống, cây con bản địa; quan tâm  thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để nhân dân được tiếp cận với các dịch  vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ sinh sản, mở rộng và phát triển  mô hình trường bán trú dân nuôi ngay tại các thôn bản.

 

YBĐT  

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục