Náo nức công trường, xưởng máy

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/10/2010 | 9:36:50 AM

YBĐT - Hòa cùng không khí thi đua sôi nổi mừng sự kiện chính trị lớn đang diễn ra tại trung tâm thành phố Yên Bái, trên các công trường, xí nghiệp, đội ngũ cán bộ, kỹ thuật, công nhân lành nghề đang ra sức thi đua lao động sản xuất. Mỗi người một việc, ai ai cũng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, coi đó như những bông hoa tươi thắm dâng lên Đảng kính yêu.

Không khí lao động khẩn trương, sôi nổi ở Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Hoàng Lâm (TP Yên Bái) những ngày đón Đại hội.
(Ảnh: Quang Thiều)
Không khí lao động khẩn trương, sôi nổi ở Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Hoàng Lâm (TP Yên Bái) những ngày đón Đại hội. (Ảnh: Quang Thiều)

Đường phố Yên Bái những ngày này ngập tràn ánh sáng trong rực rỡ cờ, hoa và băng rôn, biểu ngữ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII. Hòa cùng không khí thi đua sôi nổi mừng sự kiện chính trị lớn đang diễn ra tại trung tâm thành phố Yên Bái, trên các công trường, xí nghiệp, đội ngũ cán bộ, kỹ thuật, công nhân lành nghề đang ra sức thi đua lao động sản xuất. Mỗi người một việc, ai ai cũng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, coi đó như những bông hoa tươi thắm dâng lên Đảng kính yêu.

Khu công nghiệp (KCN) phía Nam - nơi tập trung 15 dự án sản xuất quy mô lớn với gần 1000 công nhân đang làm việc tại các nhà xưởng càng trở nên sôi động hơn. Qua tấm băng rôn mang dòng chữ: “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII!”, chúng tôi vào Nhà máy Nghiền Cacbonnát Can xi của Công ty cổ phần Mông Sơn, nơi hơn 100 cán bộ, công nhân viên đang miệt mài bên những chiếc máy nghiền công nghệ Liên bang Đức hiện đại. Được biết, toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty đang trong giai đoạn nước rút hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2010, đích là chế biến và tiêu thụ 80 nghìn tấn bột siêu mịn. Mở đầu phong trào thi đua mừng Đại hội Đảng, toàn thể cán bộ công nhân viên tham gia vệ sinh nhà xưởng; chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhà máy, đảm bảo an toàn lao động, tiết kiệm vật tư, nguyên nhiên liệu, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm...

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Nguyễn Ngọc Chỉnh cho biết: “Năm 2010 là năm sản xuất tiếp tục gặp khó khăn bởi khủng hoảng kinh tế nhưng Công ty Mông Sơn vẫn sản xuất, kinh doanh ổn định nhờ thiết bị công nghệ hiện đại nên chất lượng sản phẩm tốt, khách hàng, nhất là khách nước ngoài tin tưởng, ký hợp đồng lâu dài. Đây chính là cơ sở để doanh nghiệp hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch, trong đó có hai chỉ tiêu quan trọng là nộp ngân sách và kim ngạch xuất khẩu trực tiếp”. Nhìn những chiếc xe Ben chở đá trắng vào kho chứa, những chiếc xe công-ten-nơ cõng hàng đi tiêu thụ và những cỗ máy khổng lồ vận hành dưới sự điều khiển của những công nhân lành nghề đã hứa hẹn những bước đi vững chắc của Công ty Mông Sơn trên con đường phát triển.

Nằm liền kề với Nhà máy Nghiền đá trắng của Công ty cổ phần Mông Sơn là Dự án Nhà máy Hạt nhựa của Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát. Đây chắc chắn sẽ là một dự án tiêu biểu về thời gian triển khai bởi chỉ cách đây 4 tháng, nhà đầu tư mới chính thức khởi công xây dựng mà hôm nay toàn bộ nhà điều hành, nhà ăn ca và hệ thống nhà xưởng hàng nghìn mét vuông đã lên khuôn, định hình. Giám đốc Công ty Lê Mạnh Hùng cho biết: "Là nhà đầu tư, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào cơ hội làm ăn của mình vì Yên Bái có lợi thế về tiềm năng và vị trí địa lý, tỉnh đã thể hiện quyết tâm rất cao trong chọn công nghiệp làm khâu đột phá để phát triển kinh tế".

Đúng vào dịp khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh, cán bộ, công nhân Công ty đã cho chạy thử thành công dây chuyền sản xuất hạt nhựa số I của Nhà máy với công suất 4.800 tấn sản phẩm/năm, để đến trung tuần tháng 11/2010 dây chuyền sẽ chính thức đi vào sản xuất. Anh Nguyễn Văn Hải, người quê Trấn Yên được tuyển dụng vào làm công nhân cho biết: “Sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghề, chúng tôi nhận được lệnh phải nhanh chóng lắp đặt máy móc thiết bị, đảm bảo vận hành ổn định và chính xác để dây chuyền số I chính thức hoạt động cho ra dòng sản phẩm đầu tiên đúng vào dịp Đại hội Đảng. Công nhân Công ty An Phát tự hào vì mình đã làm ra thứ sản phẩm chế biến sâu từ nguồn khoáng sản Yên Bái ngay trên quê hương mình".

Nắng vàng toả khắp quê hương Yên Bái như muốn tô thêm sắc màu tươi thắm của cờ hoa, lòng người như tươi vui hơn, rộn rã hơn, càng hăng hái lao động sản xuất để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Không khí làm việc của cán bộ, công nhân và các nhà thầu trên công trường xây dựng Nhà máy nghiền đá vôi trắng của Công ty TNHH Hải Dương cũng không kém phần sôi nổi. Với tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng, Nhà máy nghiền bột siêu mịn có công suất 250.000 tấn/năm, đáp ứng tối đa yêu cầu bảo vệ môi trường.

Công nhân Hợp tác xã Chế biến chè Hương Lý (Yên Bình) trong xưởng chế biến. (Ảnh: Quang Thiều)

Với tiềm lực tài chính mạnh và ý chí quyết tâm sớm đưa Nhà máy đi vào hoạt động, dịp này Ban quản lý Dự án đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp trên toàn công trường, mục tiêu cụ thể là: tiếp tục hoàn thành việc san tạo mặt bằng nhà nghiền thô; lắp đặt xong các xi-lô nghiền mịn; đẩy nhanh tiến độ gia công cấu kiện nhà xưởng và hoàn thành đường dây và trạm biến áp cấp điện. Hưởng ứng lễ phát động của Ban quản lý Dự án, các nhà thầu LILAMA, Công ty Điện lực Yên Bái và các nhà thầu phụ san tạo mặt bằng đều có phương án triển khai nhằm đẩy nhanh tiến độ, về trước kế hoạch và nâng cao chất lượng các hạng mục thi công do mình đảm trách.

Chia tay với nhà máy, xí nghiệp ở KCN phía Nam, chúng tôi lên vùng cao Văn Chấn, nơi có đại công trường xây dựng Nhà máy Thủy điện Văn Chấn 57 MW. Nói là đại công trường vì Dự án có số vốn khoảng 1.600 tỷ đồng, riêng chi phí làm cầu, đường vào Nhà máy đã hết gần 100 tỷ đồng. Ý thức được trách nhiệm của mình với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, Hội đồng quản trị và nhất là Ban giám đốc thường xuyên có các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Riêng phong trào thi đua thì nói như Giám đốc Bùi Khắc Sơn: “Mạch thi đua lao động sản xuất của Thủy điện Văn Chấn chưa bao giờ dừng lại! Dịp thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là tiếp nối các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn như Quốc tế lao động 1/5, Quốc khánh 2/9. Công ty đã tiến hành tổng kết tháng cao điểm lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái, các mục tiêu đưa ra đều hoàn thành như: đưa vào hoạt động trạm trộn bê tông 720 m3/ ngày, đảm bảo tiến độ mỗi ngày đào thêm ít nhất 10 mét hầm trên tuyến năng lượng, hoàn thành các phần việc để đổ bê tông lõi đập đầu mối… Thành tích, kết quả của đợt thi đua là rất cao và mừng hơn là đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, ngay cả khi mưa lũ xảy ra”.

Còn biết bao công trường, nhà máy, xí nghiệp những ngày này công nhân rộn ràng vào ca, ai ai cũng hướng về Đại hội với niềm tin yêu và sự kỳ vọng nhiệm kỳ tới Đảng bộ tỉnh sẽ tranh thủ mọi nguồn lực, tận dụng mọi thời cơ để xây dựng Đảng, củng cố chính quyền và nhất là lãnh đạo phát triển kinh tế để công nhân có việc làm ổn định, có đời sống khá, tỉnh Yên Bái là tỉnh phát triển, sớm trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá của vùng Tây Bắc.

Lê Phiên

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục